Doanh nghiệp » Kinh doanh
Đứt cáp, đứt cả niềm tin khách hàng
(14:43:10 PM 25/04/2015)Chuyên gia hàn cáp quang biển AAG trong sự cố tháng 1-2015 - Ảnh tư liệu
Cáp quang AAG lại bị đứt, Internet tại VN lại bị gián đoạn! Chỉ tính từ tháng 7-2014 đến nay tuyến cáp quang này đã bị sự cố bốn lần, lần nhanh nhất cũng phải mất 12 ngày mới khắc phục xong, còn thường phải 3-4 tuần việc khắc phục sự cố mới hoàn thành.
Thời buổi công nghệ số, cả thế giới kết nối với nhau, dùng Internet để làm việc, giải trí, học tập bởi tính nhanh nhạy, phổ biến của Internet.
Ấy vậy nên mỗi lần đứt cáp là khách hàng phải vật vã mới truy cập được vào trang web mình muốn, tốn nhiều thời gian hơn để gửi email, ngồi đợi mòn mỏi mới có thể tải một thiết kế hay bản trình bày lên mạng.
Ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống là vậy nhưng cũng như các sự cố đứt cáp trước, tôi và bạn bè mình không thấy doanh nghiệp viễn thông nào gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng, cũng như không có bất kỳ lời xin lỗi nào được ra và càng không có biện pháp nào bồi thường cho khách hàng.
Còn nhớ, trên Tuổi Trẻ số ra ngày 21-9-2014, lãnh đạo một trong bốn nhà mạng VN cùng khai thác tuyến cáp AAG thừa nhận rằng “trong quá trình xây dựng, nhà thiết kế kỹ thuật đã làm chưa chuẩn nên tần suất đứt mới khá dày đặc như hiện nay”.
Như vậy lỗi là do nhà mạng và các đối tác kỹ thuật của họ, nhưng sao các nhà mạng không nhận lỗi hay tìm cách bồi thường cho khách hàng vì đã để Internet bị gián đoạn? Tại sao khách hàng đóng cước trễ thì nhà mạng phạt, cắt mạng không cho sử dụng, còn nhà mạng bị đứt cáp lại im lặng?
Việc giảm giá cước trong thời gian bị đứt cáp quang hay thậm chí là miễn phí trong thời gian này đâu khó để thực hiện, nhưng các nhà mạng, có lẽ, tránh nhận hết phần lỗi về phía mình đã không làm gì cả, mặc cho Internet cứ chập chờn, khách hàng cứ kêu ca.
Xem ra câu chuyện đứt cáp không chỉ đơn thuần là sự cố kỹ thuật mà còn làm lộ ra cả sự yếu kém trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ. Cáp đứt, niềm tin của khách hàng vào nhà cung cấp dịch vụ cũng dần đứt theo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)