Doanh nghiệp » Kinh doanh
Đối tác Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam
(08:51:40 AM 05/10/2015)Đối tác Nhật Bản thâu tóm toàn bộ Sapporo Việt Nam -Ảnh: TL
Sau thương vụ, SVL chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Nhật Bản, thông tin được Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đưa ra cuối tuần. Không công bố giá trị thương vụ, nhưng theo tờ Nikkei, Sapporo International đã chi 8,28 triệu USD để mua số cổ phần này.
Theo Vinataba, việc thoái vốn nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải thoái vốn đầu tư ngoài ngành sản xuất kinh doanh chính. Sau 6 năm tham gia liên doanh,Vinataba đã bảo toàn và chuyển nhượng có lãi phần vốn góp, mặc dù liên doanh đang trong giai đoạn đầu tư sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.
Trước đó, thông tin thoái vốn tại Saporo đã được Vinataba thông báo tại Hội nghị triển khai Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, sau khi hoàn tất thoái vốn tại Công ty cổ phần Bảo Minh kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm.
Sapporo là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản, ra đời từ năm 1876 và nay đã có mặt tại 40 quốc gia trên thế giới. Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, liên doanh giữa Vinataba và Sapporo Holdings được thành lập vào năm 2010, với nhà máy tại Long An có công suất thiết kế 150 triệu lít mỗi năm sau ba giai đoạn. Song song với thị trường trong nước, sản phẩm bia Sapporo Premium sản xuất tại Việt Nam đang được xuất khẩu sang 12 quốc gia trên thế giới.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, quy mô thị trường bia Việt Nam khoảng 3,4 tỷ lít bia năm 2014 và sẽ tăng khoảng 40% trong 5 năm. Năm ngoái, doanh số của Sappro Việt Nam tăng 34%.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)