Doanh nghiệp » Kinh doanh
Docbao.vn bị phạt vì vi phạm bản quyền
(08:52:20 AM 09/01/2015)
Docbao.vn là trang tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần Quang Minh.
Cách đây ít lâu, ngày 19/11/2014, báo Thanh Niên có công văn gửi Bộ TT&TT khiếu nại 5 đơn vị vi phạm bản quyền nội dung báo chí đối với bài báo: “Hồ Ngọc Hà: Đã đến lúc giải đáp hoài nghi” đăng trên báo Thanh Niên số 438.
5 website bị khiếu nại gồm: ngoisao.vn (thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông sự kiện Việt Nam); suckhoedoisong.vn (thuộc báo Sức khỏe & Đời sống); docbao.vn (thuộc Công ty Cổ phần Quang Minh); 8showbiz.com (thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lát Sa Ta); ffashion.vn (thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Đông Dương – FTV IndoChina).
Theo báo Thanh Niên, 5 website trên đã tự ý đăng lại bài báo “Hồ Ngọc Hà: Đã đến lúc giải đáp hoài nghi”, tự ý cắt gọt câu hỏi, sapo và thay đổi một số nội dung của bài viết. Hành vi này đã xâm phạm quyền tác giả đối với tin bài do báo Thanh Niên sở hữu, đồng thời vi phạm quy định về hoạt động báo chí, xuất bản.
Sau khi nhận được khiếu nại của báo Thanh Niên, Bộ TT&TT đã tiến hành xem xét giải quyết. Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính vừa được Thanh tra Bộ TT&TT ban hành mới đây, docbao.vn đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì đăng bài báo “Hồ Ngọc Hà: Đã đến lúc giải đáp hoài nghi” ngày 13/11/2014 thuộc bản quyền của báo Thanh Niên và bài “Chuyện kinh ngạc ở Hà Giang: Thiếu nữ đêm bình thường, ngày bại liệt” ngày 29/10/2014 thuộc bản quyền của báo VTC News.
2 website ngoisao.vn và suckhoedoisong.vn không bị xử phạt vì báo Thanh Niên có công văn báo cáo rằng đã đạt được thỏa thuận về quyền sử dụng tác phẩm.
Với 2 website 8showbiz.com và ffashion.vn, Thanh tra Bộ TT&TT đã chuyển cho Sở TT&TT TP.HCM thẩm tra, xử lý theo thẩm quyền, hiện chưa có kết quả.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)