Doanh nghiệp » Kinh doanh
Doanh nghiệp Việt học kinh nghiệm bảo vệ môi trường của Singapore
(22:48:46 PM 28/05/2013)Các doanh nghiệp đã tham dự cuộc hội thảo về hướng tới nền kinh tế xanh và các cuộc tham quan tới các cơ sở phát triển kinh tế xanh tại Singapore, được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình ấn tượng mùa hè Đông Nam Á được tổ chức tại Singapore và Malaysia từ ngày 27/5 đến ngày 2/6.
Nhân dịp này, Diễn đàn Khoa học Môi trường Quốc tế của Việt Nam đã trao danh hiệu Vì một hành tinh xanh, Thương hiệu Xanh Đông Nam Á và Nhà kinh tế uy tín châu Á cho các tổ chức và cá nhân của Việt Nam đã có đóng góp tích cực vào việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.
Sau khi nghe ông Karthik Karkal, Thiết kế Trưởng về Đô thị của công ty CPG Consultants Pte. Ltd., trình bày những thành công của Singapore trong việc phát triển cơ sở hạ tầng kết hợp với bảo vệ môi trường, Thượng tọa Thích Truyền Tứ, trụ trì chùa Huyền Trang ở Thành phố Hồ Chí Minh, nói rằng Việt Nam cần học tập một số kinh nghiệm của Singapore trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng mặt trời và trồng nhiều cây xanh.
Sau khi tham quan NEWater, trung tâm sản xuất nước uống, bà Phạm Thị Đào, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào chia sẻ bà rất quan tâm đến công nghệ của Singapore để sản xuất nước sạch cho người dân quê Kiên Giang của bà.
Các thành viên khác trong đoàn doanh nghiệp Việt Nam cũng có ấn tượng đặc biệt với công nghệ dùng màng lọc UF và tia cực tím UV mà NEWater (có nghĩa là “Nước mới”) áp dụng để xử lý nước thải sinh hoạt thành nước uống sạch, trong như pha lê.
Xử lý nước thải thành nước sạch là một trong bốn chiến lược nước sạch của Singapore, đảo quốc nhỏ với hơn 5,3 triệu cư dân, vốn không được thiên nhiên ban tặng nguồn nước ngọt tự nhiên như những quốc gia láng giềng ở khu vực Đông Nam Á.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)