Doanh nghiệp » Kinh doanh
Dalat milk: Mỗi ngày đổ bỏ tới 4 tấn sữa
(21:33:55 PM 15/01/2015)>>Dalat Milk thu hồi chính sách mua sữa kỳ lạ
Người chăn nuôi nói từ trước đến nay chưa nhận được cảnh báo từ chính quyền
Tại buổi làm việc, ông Lê Huy, Cán bộ Quản lý rủi ro của Dalat milk, cho biết hiện mỗi ngày nhà máy chế biến sữa của công ty hoạt động hết công suất cũng chỉ chế biến tối đa là 8 tấn sữa. Trong khi đó, lượng sữa nguyên liệu thu mua vào từ các hộ chăn nuôi lên tới trên 12 tấn. Thu mua hết lượng sữa cho những hộ đã ký hợp đồng, mỗi ngày Dalat milk phải đổ bỏ từ 3,5-4 tấn sữa. Do đó, việc Dalat milk thu mua hết sữa cho những gia đình trước đó đã ký hợp đồng với công ty chỉ là giải pháp tạm thời, trước mắt.
“Về lâu dài, chúng tôi cứ thu mua hết sữa về rồi đem đổ sẽ không ổn, công ty khó mà trụ được. Chúng tôi hết sức xin lỗi người chăn nuôi và mong muốn được bà con chia sẻ trước khó khăn này”-ông Huy nói.
Ông Đoàn Anh Tùng, Phó Tổng giám đốc Dalat milk, cho biết để tiêu thụ hết lượng sữa, về lâu dài Dalat milk sẽ phải đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng sữa, tìm kiếm thị trường mới, thay đổi công nghệ. Ông Tùng nói trong tuần tới ông sẽ đi nước ngoài để tìm hiểu, xúc tiến việc đổi mới công nghệ chế biến sữa của Dalat milk.
Trước việc bế tắc đầu ra cho sữa nguyên liệu, người chăn nuôi bò sữa tại Lâm Đồng đang hết sức lo lắng. Riêng những hộ ký hợp đồng cung cấp sữa cho Dalat milk đã 2 tháng nay chưa nhận được tiền bán sữa do công ty này vừa chuyển giao cho TH True milk, hoạt động chưa ổn định.
Hiện toàn huyện Đơn Dương có 8.848 con bò sữa, trong đó đàn bò đang cho sữa khoảng 4.000 con, sản lượng sữa tươi đạt 70 tấn mỗi ngày. Có 3 doanh nghiệp đang thu mua sữa tại địa phương gồm Dalat milk, Vinamilk và Cô Gái Hà Lan.
Bò sữa trở thành “con gây nghèo” cho người chăn nuôi
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)