Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cửa hàng điện thoại bán "cầm hơi" vì ế ẩm
(10:15:43 AM 22/06/2013) Những ngày gần đây, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam tỏ ra trầm lắng khiến các cửa hàng đặc biệt lo ngại. Khi các sản phẩm cao cấp như Galaxy S4, Xperia Z hay
Anh Trí tại cửa hàng XDA Mobile cho biết, doanh số của cửa hàng giảm đến 30 – 40% so với thời điểm cách đây 2 tháng. Những mẫu điện thoại cao cấp rất khó bán, chỉ có những mẫu giá rẻ, tầm 4- 5 triệu là bán được nhưng nhìn chung, thị trường đang trong giai đoạn ế ẩm.
Trong khi đó, đại diện cửa hàng ClickBuy (Trần Đăng Ninh, Hà Nội) chia sẻ, những model bán tốt nhất của cửa hàng thời điểm hiện tại là LG Optimus G và Sky A850 (xách tay). Lý do chính là nhờ các sản phẩm trên đều có cấu hình mạnh trong khi giá bán lại có xu hướng giảm. Tuy nhiên, lượng bán các sản phẩm này cũng giảm hẳn, một phần là do sinh viên về quê nghỉ hè hết.
Theo lý giải của cửa hàng này, sinh viên hoặc các đối tượng người dùng trẻ là những người đặc biệt yêu thích các sản phẩm từ Sky hay LG bởi mức giá xách tay hợp lý. Do đó, thời điểm sinh viên về nghỉ hè cũng là lúc, các cửa hàng xách tay “điêu đứng” vì giảm doanh số.
Việc các smartphone cao cấp ế “chổng gọng” đang khiến các cửa hàng lo sốt vó. Anh Nam – quản lý một cửa hàng di động trên phố Kim Mã lấy ví dụ về trường hợp của chiếc BlackBerry Q10. Được định giá cao hơn cả Z10, model này bán khá tốt những ngày đầu mới nhập về. Tuy nhiên, càng về sau máy bán càng kém và mặc dù đã giảm đến 4 triệu đồng (từ mức 17 triệu ban đầu xuống còn khoảng 13 triệu), sức mua của sản phẩm này vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Anh chia sẻ, người dùng đang có xu hướng chờ sự ra mắt của chiếc Q5 với mức giá thấp hơn và phù hợp với thị trường Việt Nam hơn.
Liên quan đến thị trường smartphone cao cấp, trong khi các mẫu điện thoại cao cấp Android và BlackBerry liên tục giảm giá để duy trì doanh số thì giá bán
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)