Doanh nghiệp » Kinh doanh
Chủ nhật, 03/08/2025, 07:16:38 AM (GMT+7)
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức tiếp tục báo lỗ 127 tỷ đồng
(14:15:39 PM 02/11/2016)(Tin Môi Trường) - Mặc dù đặt mục tiêu không lỗ thêm trong nửa cuối năm, song với việc doanh thu giảm chỉ bằng một nửa cùng kỳ, chi phí lãi vay tăng cao, công ty nông nghiệp của Bầu Đức vẫn tiếp tục báo lỗ trong quý III.
>> Đề tài đoạt Giải Nhất cuộc thi của VACNE tiếp tục nhận giải vô địch Cuộc thi Khởi nghiệp tại Vương Quốc Anh >> VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” >> VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội >> Hội nghị Ban Chấp hành VACNE 2024: Tiếp tục củng cố và phát triển bền vững tổ chức hội >> Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III. Theo đó, trong quý, doanh thu của công ty chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ, còn 982 tỷ đồng. Trong khi đó, giá vốn lên tới 913 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp chỉ còn 68 tỷ. Ngoài ra, chi phí tài chính lớn, gấp hơn 2 lần cùng kỳ khiến công ty bị lỗ ròng 127 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lãi 386 tỷ.
Như vậy, khoản lỗ ròng trong 9 tháng đầu năm nay của HNG đã lên tới 686 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 1.000 tỷ.
Trong báo cáo giải trình vừa gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HNG cho biết công ty lỗ trước thuế chủ yếu là do chi phí lãi vay lớn. Tính đến cuối quý III, khoản nợ của công ty là hơn 19.800 tỷ đồng, tăng 2.600 tỷ so với cuối 2015.
Trước đó, tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra hồi tháng 9, công ty này đã thông qua kế hoạch mục tiêu không lỗ thêm trong nửa cuối năm 2016, chỉ dừng lại ở con số 559 tỷ đồng như thời điểm kết thúc quý II. Để đạt được kế hoạch này, công ty dự kiến cần phải đạt mức doanh thu thuần 4.309 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 450 tỷ.
Tính đến cuối quý III năm nay, doanh thu của công ty đạt gần 3.600 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 412 tỷ. Báo cáo tài chính cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm nay, chỉ riêng doanh thu bán bò của công ty tăng 22%, còn doanh thu bán đường, mủ cao su và bán bắp đều giảm từ 40 đến 60%.
T. H
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)