Doanh nghiệp » Kinh doanh
Công ty địa ốc Hoàng Quân bán đất "vịt trời"?
(19:10:13 PM 31/08/2015)
Theo anh Phi, sau sáu năm mua nền, nền nhà của anh đã không cánh mà bay
Bỗng nhiên mất trắng
Theo phản ánh của anh Phạm Hà Phi (ở số 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3, TP.HCM), khoảng giữa tháng 9/2009, anh mua một thửa đất trong dự án khu dân cư Đông Thủ Thiêm ở P.Bình Trưng Đông, Q.2 của CT Hoàng Quân với diện tích 160m2 , bằng hình thức ký kết hợp đồng góp vốn.
Anh đã đóng đủ tiền cho CT theo đúng hợp đồng. Khoảng ba tháng sau, đại diện CT Hoàng Quân thông báo dự án đã làm xong, đề nghị anh đến nhận nền. Nhân viên CT đưa anh Phi đến dự án, chỉ rõ nền nhà anh nhận mang số B33 và gửi kèm biên bản giao nền cho anh với đầy đủ dấu mộc, chữ ký của Phó tổng giám đốc CT Hoàng Quân Lê Trọng Ngọc.
Cầm biên bản giao nền, anh Phi tin đã nắm chắc tài sản trong tay. Thế nhưng, cách nay khoảng một tháng, do gặp khó khăn, anh bán nền nhà trên, bất ngờ CT Hoàng Quân từ chối làm thủ tục chuyển nhượng hợp đồng.
Nguyên nhân, nền nhà số B33 không thuộc sở hữu của CT. Anh Phi đưa biên bản bàn giao nền ra, đại diện CT giải thích chung chung: “Do có sự nhầm lẫn trong việc bàn giao nền”. “Nhầm lẫn lúc nào? Tại sao khi phát hiện nhầm lẫn không trả tiền lại cho tôi? Tôi mua nền nhà này gần 2,5 tỷ đồng. Tiền lãi phát sinh trong sáu năm gần cả tỷ đồng. Phải chăng CT Hoàng Quân muốn chiếm dụng vốn của khách hàng?” - anh Phi đặt vấn đề.
Trong khi đó, vì nghĩ đây là tài sản của mình, anh Phi đã ký hợp đồng đặt cọc bán nền nhà này cho người khác với thỏa thuận: sau khi nhận cọc 200 triệu đồng, anh không làm thủ tục và giao nền cho khách hàng thì phải đền tiền cọc gấp đôi. Vì thế, anh đang đứng trước nguy cơ phải đền 400 triệu đồng cho người mua.
“Bỗng nhiên tôi vừa bị mất đất, vừa phải đền tiền cho khách mua. Hậu quả này là do sự vô trách nhiệm của CT Hoàng Quân gây ra, đâu phải của tôi, nhưng giờ tôi phải gánh” - anh Phi bức xúc.
Trước vụ việc trên, ngày 5/8, tại buổi làm việc với đại diện CT Hoàng Quân, anh Phi đề nghị CT phải trả lại tiền cho anh, thanh toán toàn bộ lãi suất phát sinh, đền bù tổn thất tiền cọc cho khách hàng… Tuy nhiên, CT chỉ đưa ra giá đền bù rẻ mạt 15 triệu đồng/m2 .Trong khi đó, theo anh Phi, cách nay sáu năm, anh đã mua với giá 15,5 triệu đồng/m2 .
Ỉm thông tin để chiếm dụng vốn?
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án khu dân cư Đông Thủ Thiêm do CT cổ phần địa ốc Thảo Điền hợp tác với CT Hoàng Quân đầu tư. Sau khi làm xong dự án, CT Thảo Điền giao một số lượng nền cho CT Hoàng Quân phân phối. Trong đó có nền mang mã số B33 CT Hoàng Quân bán cho anh Phi.
Giải thích về việc “làm mất” nền của khách hàng, ông Tô Trường Thịnh - Trưởng phòng Marketing CT Hoàng Quân cho rằng, nguyên nhân do mở rộng đường, thay đổi quy hoạch.
“Quy hoạch thay đổi khi nào? Tại sao khi nền nhà của khách hàng bị mất CT không thông báo và trả tiền lại cho họ?” - chúng tôi hỏi. Ông Thịnh nói: “Do thời điểm đó hàng rất nhiều, nhân viên bán xong không nhớ sản phẩm bị thay đổi. CT sẽ cho kiểm tra lại”.
Tuy nhiên, theo hồ sơ chúng tôi có được, vụ việc này đã được phía CT Hoàng Quân phát hiện từ sáu năm trước. Theo đó, vào ngày 2/12/2009, tức sau khi CT Hoàng Quân giao nền cho anh Phi, CT Thảo Điền đã có văn bản gửi CT Hoàng Quân nêu rõ: Do sơ suất trong khâu đánh máy nên trong biên bản giao nền của CT Thảo Điền cho CT Hoàng Quân có ghi sai mã nền. Cụ thể, nền số B33 được điều chỉnh lại thành nền số B30.
Việc thay đổi này không làm thay đổi diện tích nền nhà. Thế nhưng, sau đó không hiểu vì lý do gì CT Hoàng Quân không giao lại đúng nền đã điều chỉnh cho khách hàng.
Theo anh Phi, dù vì lý do gì, khi xảy ra vụ việc, CT Hoàng Quân phải báo ngay cho anh biết để chọn lại nền mới hoặc hoàn trả tiền cho anh. Không thể không đặt nghi vấn, việc CT ỉm thông tin rõ ràng muốn chiếm dụng vốn của anh?
Theo luật sư Nguyễn Văn Trương - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương: “Việc CT Hoàng Quân đã ký hợp đồng với khách hàng nhưng không giao được nền rõ ràng đã vi phạm hợp đồng. Khách hàng có thể khởi kiện CT ra tòa án yêu cầu hoàn trả lại tiền, đền bù toàn bộ lãi suất và phần tiền cọc bị thiệt hại trong mua bán do lỗi của CT gây ra”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)