Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cổ phiếu DGW chính thức chào sàn HOSE từ 03/08/2015
(15:13:04 PM 03/08/2015)Ngày 03/08/2015, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh
Digiworld đăng ký niêm yết với mã DGW, tổng số lượng 23,6 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng, tương đương giá trị niêm yết theo mệnh giá là 235,8 tỷ đồng. Trong phiên giao dịch đầu tiên, mức giá tham chiếu là 52.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động 20%. Hiện Quỹ PYN Mutual Elite đang là cổ đông lớn, sở hữu 9,99% vốn cổ phần của Digiworld.
Digiworld được thành lập năm 2003, là công ty phân phối sản phẩm công nghệ thông tin và kỹ thuật số, thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) liên tục trong 8 năm liền từ 2007 đến 2014.
Hiện nay, Digiworld đang là nhà phân phối hầu hết các nhãn hiệu máy tính xách tay lớn trên thế giới như Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, Toshiba, điện thoại thông minh Lumia của Microsoft. Năm 2014 Digiworld đã ký thêm các hợp đồng phân phối với hãng sản xuất màn hình AOC, Philips, máy in Ricoh, Fuji Xerox, đặc biệt là hai dòng sản phẩm điện thoại thông minh Wiko (Pháp) và Xiaomi (Trung Quốc).
Trong 3 năm trở lại đây, Digiworld đã đạt tốc độ tăng trưởng doanh số kép là 27,3% một năm. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng kép 31% một năm. Năm 2014 là năm phát triển rực rỡ và đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng so với năm 2013, hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra năm 2014. Tổng doanh thu đạt 4.877 tỷ đồng, tăng 59,5% cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận sau thuế và lãi cơ bản/cổ phiếu tăng lần lượt 148,9% và 148,6% so với năm 2013. Đây là kết quả nhờ vào khả năng nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường và nhanh chóng thích nghi với sự đổi mới của công nghệ. Kết quả năm 2014 đều vượt chỉ tiêu hơn 105% so với kế hoạch đề ra.
Năm 2015, Digiworld tiếp tục trở thành nhà phân phối độc quyền điện thoại OBI. Đây là nhãn hiệu điện thoai thông minh của John Sculley – cựu Tổng Giám đốc Apple. Dự kiến điện thoại OBI sẽ ra mắt vào Quý III tại Mỹ và một tháng sau đó, Digiworld sẽ là đối tác đầu tiên tại châu Á tung dòng sản phẩm này ra thị trường Việt Nam.
Tại các nước khác trong khu vực như Thái Lan, với dân số là 67 triệu người, số lượng smartphone bán ra năm 2014 là 12,8 triệu, Indonesia có 250 triệu người, số lượng smartphone bán ra năm 2014 là 28,66 triệu. Trong khi đó, Việt Nam có dân số 90 triệu người, số lượng smartphone bán ra năm 2014 chỉ đạt mức 10,04 triệu. Doanh thu từ thị trường smartphone Việt Nam năm 2014 tăng 39,9% so với năm 2013. Do vậy, thị trường điện thoại smartphone tại Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.
Công ty cũng cho biết sẽ chú trọng vào phát triển mảng kinh doanh điện thoại di động vì thị trường này đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Digiworld dự kiến điện thoại di động sẽ chiếm khoảng 65-70% tổng doanh thu năm 2015. Mảng phân phối laptop sẽ chiếm khoảng 30-35% tổng doanh thu, khoảng 5% còn lại sẽ là máy móc thiết bị. Đến năm 2018, Digiworld đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số và lợi nhuận sau thuế trên 20% mỗi năm, nhờ việc mở rộng phân phối các nhãn hàng mới. Hiện tại, Công ty cũng đang làm việc, thương lượng với một số nhãn hàng lớn khác.
Ngoài ra, theo định hướng chiến lược trong thời gian tới, Digiworld sẽ nghiên cứu các cơ hội M&A, liên doanh liên kết nhằm tăng quy mô cũng như gia tăng lợi nhuận cho Công ty.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)