Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cần Thơ: Một cặp dưa hấu hình trái tim bán Tết là 8 triệu đồng
(15:29:22 PM 15/01/2015)Tết Ất Mùi năm nay, nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người tạo hình thành công sản phẩm dưa hấu nhiều hình dáng, sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp.
Điều đặc biệt, theo ông Liêm, ông đã thành công với sản phẩm mới là dưa hấu hình trái tim. Năm nay, 20 cặp dưa trái tim độc đáo sẽ được nhà vườn này bán ra thị trường Tết, với giá 8 triệu đồng/cặp. Loại dưa trái tim này trước đó cũng được tạo hình thành công và chào bán tại thị trường miền Tây, nhưng số lượng rất ít. Theo tiết lộ từ "cha đẻ" các loại dưa hấu có hình lạ, dưa trái tim được trồng ở Việt Nam cũng sẽ tương đương về hình dáng và kích thước với loại dưa trái tim có xuất xứ Nhật Bản.
Hiện tại, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết, ông Liêm đã trồng 7.000 m2 dưa hấu để tạo hình. Dự kiến, vào thời điểm thu hoạch bắt đầu từ 24 tháng chạp, mỗi trái dưa tạo hình có trọng lượng từ 1,7 đến 2 kg. Ông Liêm cho biết, hiện thương lái TP.HCM đã đặt hàng khoảng 2/3 sản lượng dưa tạo hình của ông. Cũng theo chủ vườn này, với sản lượng và mức giá dự kiến, ông sẽ có doanh thu khoảng 1 tỷ đồng từ 7.000 m2 dưa hấu tạo hình các loại.
Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%, do phụ thuộc vào thời tiết. Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên việc chăm sóc ruộng dưa đặc biệt này đỡ vất vả hơn các năm. Cũng nhờ vậy mà ông dành nhiều thời gian cải tiến thêm mẫu mã, làm thêm khuôn nhỏ, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, để đáp ứng nhu cầu mới, lạ của người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)