Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cà Mau:Tôm nuôi được giá nhưng mất mùa 
(09:34:32 AM 10/12/2015)
Tôm sú cỡ 20 con/kg trước đó giá 160.000 đồng/kg thì nay lên tới 190.000 đồng/kg; tôm cỡ 30 con/kg giá từ 120.000 đồng/kg tăng lên 150.000 đồng/kg; tôm cỡ 40 con/kg giá từ 90.000 đồng/kg lên 100.000 đồng/kg. Riêng tôm thẻ chân trắng cũng tăng giá đột biến, tôm cỡ 100 con/kg từ 80.000 đồng/kg lên 100.000 đồng/kg.
Ảnh: Duy Khương
Nguyên nhân các loại tôm đồng loạt tăng giá vì hiện nay là thời điểm các nhà máy có nhu cầu chế biến hàng xuất khẩu cuối năm, thị trường xuất khẩu đang được cải thiện. Do thiếu nguyên liệu nên hầu hết các nhà máy đồng loạt tăng giá thu mua.
Mặc dù giá tôm tăng mạnh nhưng không làm cho người dân phấn khởi vì năm nay nhiều vùng gặp thất bát, nên dù giá tăng cũng không có tôm để bán. Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng, nguyên nhân nuôi trồng thủy sản của Cà Mau thất mùa là do thời tiết không thuận lợi, lượng mưa ít nên một số vùng thiếu nước, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là vùng sản xuất 1 vụ lúa - 1 vụ tôm. Ngoài ra, do dịch bệnh nên tình trạng tôm chết cục bộ cũng diễn ra nhiều nơi.
Nhiều bà con nuôi trồng thủy sản ở Cà Mau cho biết, tình hình nuôi tôm ngày càng gặp khó khăn, thiếu bền vững. Hơn nữa lúc tôm được mùa thì mất giá, khi được giá thì thì mất mùa, nên cuộc sống của người nuôi tôm bấp bênh.
Theo dự báo, từ nay tới Tết Nguyên đán, tôm có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng giá. Vì vậy, ngành nông nghiệp đang khuyến khích nông dân tích cực tổ chức sản xuất, chăm sóc chu đáo ao đầm đã được thả con giống tháng trước để tận dụng vụ mùa cuối năm đạt năng suất cao .
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)