Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cá ma trong suốt giá 10.000 đồng
(22:58:54 PM 03/12/2013)
Những con cá thủy tinh được yêu thích tại Việt Nam là loài động vật phổ biến trong các sống hồ ở Malaysia và Indonesia.uồn Zing News
Vốn là loài cá sinh sống nhiều tại các khu vực sông, hồ nước ngọt của Malaysia và Indonesia, cá ma trong suốt (hay còn gọi là cá thủy tinh) khi du nhập vào Việt Nam mới trở thành loài cá cảnh được ưa thích. Cơ thể của mỗi con cá trưởng thành chỉ dài chừng 10cm, tuổi thọ ngắn, với thân hình hoàn toàn trong suốt, nhìn thấy rõ cả xương và nội tạng.
Cá thủy tinh có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu, bắt đầu với những người nuôi nhỏ lẻ tại TP.HCM từ những năm 2000, giá bán khi đó chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/con. Khi mốt chơi cá ma bùng phát tại thị trường Hà Nội, giá của mỗi con cá thủy tinh tăng giá gấp 5 lần, lên tới 10.000 đồng/con, và giữ ổn định trong thời gian dài.
Những con cá thủy tinh được yêu thích tại Việt Nam là loài động vật phổ biến trong các sống hồ ở Malaysia và Indonesia.
Hiền lành và sống rất thân thiện với các loài khác, nhưng do cơ thể yếu ớt, cá thủy tinh thường trở thành mồi cho các loài cá sống cùng. Để tự bảo vệ mình, cá thủy tinh thường sống tụ lại với nhau thành đàn nhỏ, để cơ thể trong suốt của từng con hòa lẫn vào trong đàn khiến kẻ thù rối mắt, không thể tấn công từng cá thể riêng lẻ. Cũng vì đặc điểm này, người nuôi cá thủy tinh được khuyến khích nuôi cá theo đàn từ 20-50 con.
Không chỉ đẹp bởi cơ thể trong suốt, cá thủy tinh còn có các vẩy rất bắt ánh đèn. Để bể cá có nhiều màu sắc, dân chơi phải bỏ nhiều tiền để mua các sản phẩm trang trí hoặc đầu tư hệ thống đèn nhiều màu đối lập, biến loài cá trong suốt này thành những mảnh thủy tinh rực rỡ, sống động.
Tuy nhiên, do xuất thân từ loài cá sống thích ứng với môi trường tự nhiên, dù thức ăn dễ kiếm và yêu cầu về môi trường nước không quá cao, cá thủy tinh vẫn được xếp vào nhóm các loài cá cảnh khó nuôi. Yêu cầu quan trọng nhất khi nuôi một đàn cá ma là nước phải thật sạch, nhưng người nuôi lại khó phát hiện ra những con cá chết hòa lẫn vào nước để vớt xác kịp thời. Chưa kể do cơ thể yếu, loài này có tuổi thọ không cao, thậm chí có thể chết hàng loạt khi vừa thả vào bể. Điều này khiến người chơi cá ma phải thường xuyên tái đàn, khiến số tiền bỏ ra cho mỗi con cá không cao nhưng để duy trì một đàn lớn khoảng 50 con trong vòng vài năm thì cũng "ngót nghét" chục triệu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)