Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bầu Đức sẽ đi “chăn bò”
(12:15:28 PM 19/04/2014)Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2014 chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho rằng nếu đầu tư vào chăn nuôi bò có thể doanh thu hàng năm của Tập đoàn sẽ được cộng thêm khỏang 4000 tỷ đồng. Như vậy trong thời gian tới chuyện phát triển thêm đàn bò vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ là đương nhiên.
Sau trồng trọt, Bầu Đức đi chăn nuôi.
Nhiều cổ đông lo ngại khi HAG tập trung đầu tư quá nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp sẽ không đảm bảo tính bền vững, đặc biệt đầu tư chăn nuôi là điều không hề đơn giản.
Bầu Đức trấn an cổ đông: “Đã có rất nhiều chuyên gia về nông nghiệp trên thế giới đã nghiên cứu kỹ càng và tư vấn rằng việc chăn nuôi bò không ở đâu tốt bằng ở khu vực canh tác của HAG. Đầu tư chăn nuôi thức ăn chiếm 70% giá trị mà điều này thì HAG có đủ. Cụ thể từ việc phụ phẩm từ cây bắp, cọ dầu dư sức làm thức ăn cho đàn bò. Như vậy nếu chúng tôi tổ chức nuôi bò thì chắc chắn sẽ không một nơi nào trên thế giới này bằng.
Nếu như trước đây chăn bò chỉ khi nào hết thời thì người ta mới tính đến kế sinh nhai này. Tuy nhiên hiện tại Ban lãnh đạo của Tập đoàn cho rằng việc đầu tư công nghệ cao vào chăn nuôi thì hiệu suất cực kỳ lớn chứ không hẳn là hết thời.
Năm 2014, HAGL đặt kế hoạch doanh thu 3.373 tỷ đồng, tăng 602 tỷ đồng so với thực hiện năm 2013; lợi nhuận sau thuế 1.460 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2013.
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức chia sẻ, nhìn lại việc HAG mạnh tay “cắt bỏ” bất động sản vẫn là một bước đi đúng đắn. Nhờ đó, HAG mới có tiền đầu tư sang Lào và Campuchia.
Các dự án BĐS hiếm hoi được HAG giữ lại cũng bắt đầu khai thác. Cụ thể là dự án khu phức hợp bất động sản tại Myanmar đã được xây dựng và tiếp tục triển khai trong năm 2014 để hoàn thành.
Trong kế hoạch đầu tư của HAG trong năm 2014, sẽ triển khai trồng 5,000 ha bắp trong năm 2014 tại Lào và Campuchia. Đến cuối năm 2013, HAG đã trồng 12,300 ha và bắt đầu ra trái, dự kiến trồng thêm 7,000 ha trong năm 2014; chuẩn bị đất và giống để trồng tiếp phần còn lại và hoàn thành kế hoạch 30,000 ha trong năm 2015. Xây dựng nhà máy ép dầu cọ tại Campuchia để chế biến dầu cọ trong năm 2015.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)