Doanh nghiệp » Kinh doanh
Apple cay đắng trả 60 triệu USD để giữ tên iPad
(16:54:37 PM 02/07/2012)
Cuộc chiến thương mại giữa hãng công nghệ giá trị nhất thế giới với một doanh nghiệp Trung Quốc sắp phá sản ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của Apple trên thị trường đông dân nhất thế giới, cũng như làm chậm thời gian tung ra dòng iPad mới ở Trung Quốc. Trước khi iPad được đưa tới thị trường này, Proview yêu cầu chính quyền Trung Quốc dỡ hết mọi sản phẩm Trung Quốc khỏi các cửa hàng ở tất cả các thành phố của nước này.
Vụ tranh chấp giải quyết bằng trung gian hòa giải được đăng tải trên trang web của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Đông. Từ giờ trở đi, Apple sẽ được phép bán máy tính bảng của mình trên một trong những thị trường quan trọng nhất thế giới.
Apple đồng ý hy sinh 60 triệu USD để được phép bán iPad trên thị trường đông dân nhất thế giới. (Nguồn: Reuters)
Apple và Proview Technology (Thâm Quyến) – chi nhánh của công ty Proview International Holdings ở Hong Kong – đã đàm phán quyết liệt để giải quyết tranh chấp sau khi tòa án mở phiên sơ thẩm hồi tháng 2.
Trước đây, Apple nói rằng họ mua quyền sở hữu thương hiệu iPad ở nhiều nước từ tay Proview khi hãng này còn sản xuất màn hình. Nhưng Proview Technology cho rằng Apple chỉ ký kết với một công ty con của Proview. Tòa án Trung Quốc khẳng định Proview Technology (Thâm Quyến) sở hữu thương hiệu này ở Trung Quốc vì họ đã đăng ký thương hiệu này trên thị trường nội địa từ năm 2001.
iPad thống trị thị trường máy tính bảng Trung Quốc với hơn 70% thị phần, dù rằng Lenovo và Samsung đang nỗ lực chiếm thị phần.
Apple đạt được kết quả tăng trưởng kinh doanh rất mạnh ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan, với doanh thu quý 2 năm nay tăng gấp 7 lần lên mức 7,9 tỷ USD. Từ khi tung ra iPad vào quý 3/2010 tới tháng 3 năm nay, Apple đã chuyển tới thị trường đông dân nhất thế giới 6 triệu iPad, tập đoàn số liệu IDC cho biết.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)