Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ai đứng sau lưng Chuyển động 24h?
(11:47:50 AM 20/11/2014)
Format của chương trình chỉ có logo của ADT mà không có logo của VTV.
Ngày 04.10.2014, ADT Group Holdings giới thiệu chương trình Chuyển động 24h đến các đối tác với điểm nhấn là “hệ thống chương trình tin tức hoàn toàn mới trên VTV”.
Chuyển động 24h được phát sóng hàng ngày gồm 2 chương trình Bản tin trưa phát sóng trên VTV1 từ 11 giờ 15 – 12 giờ, Bản tin chiều từ 18 giờ 30-19 giờ, lần đầu tiên phát sóng thông kênh VTV1 và VTV2.
ADT Group Holdings quảng cáo “Chuyển động 24h” được định hướng phát triển thành một kênh CNN của Việt Nam với phương thức trình bày nội dung độc đáo và mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tiêu chí truyền tải của “Chuyển động 24h” là thời sự hàng giờ, dồn dập, khẩn trương; bao quát sự kiện, hàm lượng thông tin cao, cô đọng; thể hiện từ góc nhìn của người dân.
Được định hướng là CNN của Việt Nam nên đội ngũ thực hiện chương trình này được quảng bá là những giương mặt truyền hình nổi bật, những nhà báo phóng viên biên tập viên giàu kinh nghiệm và có thành tựu của VTV.
Thiết bị kỹ thuật truyền hình để thực hiện chương trình này là thiết bị hiện đại, trường quay hiện đại nhất Việt Nam, studio hiện đại nhất Việt Nam sử dụng kỹ thuật truyền hình tiên tiến nhất của Orad System…
Tất cả những cái “nhất” được ADT Group Holdings quảng bá về chương trình Chuyển động 24h chưa thuyết phục được khán giả thì đã bị cộng đồng mạng và đa số dư luận phẫn nộ sau 4 chương trình làm rõ tuổi thật của Công Phượng.
Vậy ADT Group Holdings là ai? Chương trình Chuyển động 24h do ADT Group Holdings thiết kế nội dung hay VTV thiết kế nội dung? Các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ làm rõ có phải Chuyển động 24h là chương trình “Hồn Trương Ba da hàng thịt” hay không.
Chúng tôi chỉ điểm qua vài nét về ADT Group Holdings: Đây là công ty truyền thông, được giới thiệu là đối tác chiến lược của các đài truyền hình VTV, HTV, Vĩnh Long, VTVCab, VTV9, SCTV…
Công ty này hiện đang độc quyền quảng cáo những khung giờ vàng như khung C11 trên VTV, chương trình 60 giây trên HTV, phim Việt cuối ngày…
Công ty này cũng có những khung giờ vàng thông kênh đắc địa nhất trên VTV như Bản tin tối của chương trình Chuyển động 24h. Đặc biệt, ADT Group Hondings để logo trên format AFF Suzuki Cup 2014 như là đơn vị đồng tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 22.11 tới đây.
Trao đổi với chúng tôi liên quan đến chương trình Chuyển động 24h sau vụ Công Phượng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiến hành kiểm tra và xác minh những dấu hiệu xâm phạm đời tư trong vụ việc này.
Cũng theo thứ trưởng Trương Minh Tuấn, hành lang pháp lý của xã hội hóa truyền hình mới ra đời cách đây 5 năm bằng một thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông nhưng chưa đưa vào Luật Báo chí và còn phải điều chỉnh tiếp tục.
Cần phải phân biệt xã hội hóa khác với tư nhân hóa. Xã hội hóa truyền hình bản chất là làm phong phú thêm chương trình cho công chúng, thu hút nguồn lực xã hội, giảm tải cho nhà đài.
Xã hội hóa truyền hình không phải là chạy theo doanh thu, thiết kế nội dung theo yêu cầu, phục vụ thị hiếu tầm thường, “phân lô bán sóng”… Điều đó sẽ làm suy giảm vai trò, nhiệm vụ chính trị và xã hội theo chức năng nhiệm vụ đã được giao.
AFF suzuki Cup 2014 khai mạc vào ngày 22.11 tới đây cũng có liên quan đến ADT.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)