Doanh nghiệp » Kinh doanh
Chủ nhật, 03/08/2025, 21:22:31 PM (GMT+7)
40% cổ phần Vinamilk chào bán bị “ế” 
(17:44:21 PM 12/12/2016)
(Tin Môi Trường) - Trong phiên chào bán cạnh tranh cổ phiếu Vinamilk tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM chiều 12-12, chỉ có 60% cổ phần được mua. Giá đấu thành công cao nhất các nhà đầu tư đưa ra chỉ bằng đúng giá khởi điểm.
>> Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk >> Danh mục bí mật nhà nước lĩnh vực tài nguyên và môi trường >> Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk >> Chạy vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái >> Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
Ban tổ chức tiến hành thủ tục kiểm thùng phiếu trước phiên đấu giá "ế" cổ phiếu Vinamilk của SCIC - Ảnh: T.V.N
Cụ thể, chỉ có 78.378.300 cổ phần (60%) trong 130.630.500 cổ phần, tương ứng 9% vốn điều lệ tại Vinamilk mà Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đem bán được đặt mua.
Với mức giá khởi điểm 144.000 đồng/cổ phần do SCIC đưa ra, hai nhà đầu tư nước ngoài đăng ký mua 78.378.300 số cổ phần nói trên là F&N Dairy Investments và F&Nbev Manufaturing đã trúng thầu đúng với mức giá của SCIC chào bán. Cả hai nhà đầu tư trên đều đặt trụ sở tại Singapore, và đều thuộc Tập đoàn Thai Beverage - Thái Lan. Tổng giá trị SCIC thu về được sau phiên chào bán lên đến hơn 11.286 tỉ đồng
Thời gian gần đây, do bị bán mạnh nên cổ phiếu Vinamilk giảm. So với mức giá đóng cửa phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán ngày 12-12 của cổ phiếu Vinamilk là 133.700 đồng/cp, hai tổ chức nước ngoài đã mua cao hơn mức giá thị trường lên đến 10.300 đồng/cp.
Hai tổ chức nước ngoài này cũng là hai tổ chức duy nhất đăng ký tham gia phiên chào bán cổ phần đầu tiên của SCIC hiện có tại Vinamilk.
Bình luận kết thúc phiên đấu giá công khai, ông Nguyễn Đức Chi, chủ tịch HĐTV SCIC, cho rằng “dù chỉ bán được 60% số lượng cổ phần đưa ra, nhưng tôi nghĩ đây là phiên chào bán thành công của SCIC”.
(Theo TTO)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)