Doanh nghiệp » Kinh doanh
Mua quan tài, tặng... phiếu giảm giá lần sau?
(12:42:47 PM 16/01/2013)Cho tôi xem hàng loạt mẫu thiết kế quan tài, Quân đồng thời còn thòng thêm những chiêu khuyến mãi nếu như tôi mua sản phẩm tại đây. Tất nhiên, giá trị quan tài càng cao thì giá trị quà khuyến mại tương ứng cũng cao lên theo.
Sản phẩm khuyến mại của Quân được chia làm 2 loại, thứ nhất là khuyến mại bằng hiện vật như: trướng, vàng mã, hương, vải xô, vòng hoa… Thứ hai là khuyến mại bằng dịch vụ liên quan như đội kèn nhạc khóc thuê, đội nghi lễ…
“Nếu như mua quan tài có giá trị lớn, chúng tôi có thể khuyến mại dịch vụ xe đưa tang, tẩm liệm cho người mất, làm thủ tục xin mai táng, hợp đồng nơi mai táng, hoả táng, nhân công động quan, khiêng áo quan vô lò hỏa táng, hạ huyệt....Dịch vụ nhạc lễ, dịch vụ xe chở áo quan, xe đưa khách, dịch vụ quay phim, chụp ảnh...” – Quân liệt kê một loạt các dịch vụ cho tôi nghe.
Như vậy tưởng hết nhưng không phải, với những hợp đồng có giá trị rất lớn lên đến tầm 700 triệu đồng – 1 tỷ đồng, Quân sẽ khuyến mại trọn gói dịch vụ tổ chức lễ tang theo cách chuyên nghiệp nhất có thể. Nói rồi, Quân đưa cho tôi xem một kịch bản tổ chức tang lễ cho cha của ông “trùm” kinh doanh than thổ phỉ ở Quảng Ninh vừa qua đời cách đây không lâu. “Kịch bản được chúng tôi thiết kế bảo đảm không “đụng hàng” với bất kỳ tang lễ nào. Lễ tang sẽ được tổ chức theo đúng nghi thức của một bậc quân vương vừa... băng hà, nếu khách chi thêm tiền ngoài gói khuyến mại thì sẽ còn đặc biệt hơn theo đặt hàng của thân chủ” – Quân hồ hởi khoe.
![]() |
Một quảng cáo bán quan tài trên mạng |
Theo Quân phân tích, một lễ tang như vậy sẽ tốn hơn 100 triệu đồng với những hợp đồng dịch vụ ngoài gồm: vải lụa vàng, các loại hoa đắt tiền nhất, có đội lính canh lĩnh cữu, quan tài đặt trên kệ rộng, những người tham gia đội tế lễ mặc quần áo quan lại, hầu nữ…, nhạc cung đình sẽ được sử dụng thay cho nhạc đám tang bình thường, xe đưa tang trang trí rồng phượng với kiệu ngai vàng rước bài vị, kiệu rước ảnh…
Đấy là với những hợp đồng nhiều tiền, còn bình thường Quân vẫn bán những loại quan tài bình dân như bao cửa hàng khác, và để hút khách thì Quân tặng họ bức trướng hoặc một lô vàng mã để tang chủ cầm về luôn.
Để cạnh tranh và giành lấy thị phần béo bở này, nhiều cơ sở sản xuất quan tài đang cho thiết kế website và cử lực lượng nhân viên hùng hậu đi phát tờ rơi nhằm quảng bá thương hiệu của họ. Để tìm hiểu thêm theo lời của Quân, chúng tôi quyết định tìm hiểu thêm tại nhiều xưởng sản xuất và bán quan tài tại Hà Nội.
Đúng như lời Quân nói, tại cửa hiệu bán quan tài tên A.N trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) ông chủ cửa hàng này giới thiệu tên Nam, sau đó nhiệt tình giới thiệu hàng loạt mẫu quan tài từ truyền thống đến hiện đại, với các loại mẫu mã từ tây đến ta đủ cả. Kèm theo đó là chiêu khuyến mại nghe có vẻ hấp dẫn, đó là: “Mua quan tài từ 50 triệu đồng trở lên sẽ được khuyến mại nguyên bộ vàng mã gồm: nhà lầu, xe hơi, người hầu…trị giá gần 5 triệu đồng cho gia chủ cúng tế dịp 49 ngày và 100 ngày người mất”.
![]() |
Vàng mã được dùng làm quà khuyến mại phổ biến nhất |
Ngoài ra, với những quan tài có giá trị nhỏ hơn thì được khuyến mãi vòng hoa, trướng, vàng mã, khăn xô hoặc cho mượn thiết bị tổ chức đám tang. Anh Nam còn cho biết, thực ra chiêu khuyến mãi này đã có từ lâu nhưng chỉ có ai hỏi mới nói, còn hầu như không quảng cáo bên ngoài. Thời gian gần đây, do phải cạnh tranh nên anh Nam đang tiến hành làm trang web để quảng cáo, đồng thời cho in tờ rơi dán tại các điểm công cộng.
Trong khi đó, một cửa hàng bán quan tài khác tại Hà Đông (Hà Nội) lại lên các diễn đàn để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Lời quảng cáo của nhân vật K trên diễn đàn TN…com ngoài việc tư vấn và giới thiệu về các loại quan tài còn thòng thêm câu: “Tặng kèm giở hoa tang, khăn tẩm niệm, lọ đựng tro cốt (nếu hỏa táng), hoặc tặng kèm chiếc tiểu cho gia chủ…”.
Mua quan tài cho người chết, tặng quà cho người…sống
![]() |
Hình ảnh đám tang theo kiểu cung đình được giới thiệu |
Bên cạnh việc tặng kèm quà khuyến mại cho người quá cố hoặc cho lễ an táng, có một số cửa hàng còn tặng quà cho cả người…sống, tức là người đi mua quan tài.
Nghe có vẻ như khó tin nhưng sự thực là vậy. Tuy nhiên các hình thức quà tặng cho người sống ít phong phú về chủng loại mà chỉ xoay quanh việc chiết khâu phần trăm, tặng túi xách (loại hay bán ở vỉa hè với giá 70-100.000 đồng/chiếc). Đặc biệt, có cửa hàng còn tặng…phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo.
“Nghe được tặng quà thì cũng vui thật đấy, nhưng mà chắc tôi chẳng dám nhận vì có ai mong nhà có tang lễ tiếp theo nữa đâu mà nhận phiếu giảm giá?” – Chị Loan (32 tuổi, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, HN) nói với tôi khi cả hai đang đứng xem quan tài trên phố Trần Phú (Hà Đông – Hà Nội).
Theo chủ cửa hàng tư vấn cho chị Loan, phiếu giảm giá này có trị giá lên đến 1 triệu đồng, khách hàng khi đến mua quan tài tiếp theo tại cửa hàng chỉ cần mang theo phiếu này là được giảm ngay 1 triệu đồng trên hóa đơn. Nếu trường hợp khách hàng không nhận phiếu giảm giá thì sẽ được tặng những đồ khác như túi xách, áo tang…
Tại cửa hàng bán quan tài trên phố Hoàng Hoa Thám, anh Nam cho biết cửa hàng mình cũng có tặng quà cho người sống nhưng hầu như ít ai nhận quà tặng dạng túi xách, thắt lưng…mà họ chủ yếu nhận khăn tang được làm sẵn, hoặc áo tang cho trưởng nam chống gậy trong lễ tang cha mẹ.
“Bọn tôi còn định làm phiếu ăn giảm giá liên kết với các nhà hàng nữa cơ, nhưng thực sự số lượng quan tài bán không nhiều và cũng chưa tìm được nhà hàng nào chịu liên kết với chúng tôi nên ý định này không thực hiện được (?!). Tuy nhiên, sắp tới tôi sẽ nghĩ ra hình thức khuyến mại khác để câu khách, đảm bảo lần sau chú quay lại sẽ thấy vô cùng độc đáo” – anh Nam bật mí.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)