Doanh nghiệp » Kinh doanh
Trung Quốc bán không khí sạch đóng chai
(21:18:36 PM 26/03/2014)
Đây là một trong những nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí đang gia tăng nghiêm trọng tại Trung Quốc.
Ngoài ra, việc bán không khí sạch đóng chai còn là một phần của chiến dịch quảng bá du lịch của tỉnh Quý Châu.
Theo kế hoạch, không khí sạch lấy từ các khu du lịch sinh thái tại tỉnh này, như khu du lịch ở các núi Phạm Tịnh và Lôi Công, sẽ được đóng chai và bán ra thị trường từ ngày 20-6 tới.
Không khí sạch được đóng chai tại Trung Quốc. Ảnh: Central European News
Ngoài tỉnh Quý Châu, một số doanh nghiệp Trung Quốc cũng đang tìm cách kiếm tiền từ ý tưởng này.
Tại tỉnh Chiết Giang, các tình nguyện viên của một công ty đã phát tặng người dân các chai chứa đầy không khí sạch được lấy từ núi Thiên Mục ở huyện Lâm An. Họ dự định sẽ đi khắp đất nước để quảng cáo sản phẩm mới này.
Không khí sạch lấy từ núi Thiên Mục. Ảnh: Central European News
Long Peng, nhà quản lý sản phẩm không khí đóng chai nói trên, cho biết: “Không khí trên núi Thiên Mục trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”.
Các tình nguyện viên mặc trang phục búp bê oxy tặng chai không khí sạch miễn phí. Ảnh: Central European News
Nguồn cảm hứng cho ý tưởng này đến từ các cửa hàng du lịch gần núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi không khí trong lành được đóng chai thu hút nhiều du khách.
Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, một doanh nhân tên Chen Guangbiao tuyên bố đã bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày giữa lúc tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục.
Bên cạnh đó, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, Ctrip.com, và một số công ty bảo hiểm đã hợp tác để cung cấp loại hình bảo hiểm cho những du khách nào gặp phải tình trạng ô nhiễm trong chuyến du lịch của mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)