Doanh nghiệp » Kinh doanh
Công ty thực phẩm chức năng Herbalife bị xâu xé
(09:12:28 AM 22/01/2013)
Cổ phiếu của Herbalife khi đóng cửa giao dịch đã tăng thêm 7,54%, đạt mức 41,24 USD, theo sau các tin tức nói rằng quỹ đầu cơ Third Point thuộc sở hữu của Daniel Loeb đã mua 8,9 triệu cổ phiếu của công ty, tức bằng 8,24% cổ phần.
Trong động thái được các báo tài chính gọi là một cuộc chiến giữa các gã khổng lồ quỹ đầu cơ, Loeb đã tiến hành mua lại cổ phần của Herbalife vài tuần sau khi công ty Quản lý tài chính Pershing Square của William Ackman làm điều tương tự.
Ackman nói rằng Herbalife đã thực hiện hoạt động lừa đảo theo cấu trúc kim tự tháp. Hồi tháng 12 năm ngoái, Herbalife đã thiệt hại tới 30% giá trị cổ phiếu khi Ackman công khai chỉ trích công ty này.
Herbalife bán các loại thực phẩm chức năng và ăn kiêng thông qua một mạng lưới phân phối rộng rãi ở 80 quốc gia.
Nhưng Ackman nói rằng Herbalife kiếm tiền không phải thông qua việc bán hàng mà bằng hình thức bán hàng đa cấp - thông qua việc liên tục tuyển mộ các nhà phân phối mới. Họ chỉ ra rằng khoảng 1,9 triệu người tham gia bán hàng của Herbalife thực tế đã mất đi 3,8 tỷ USD kể từ khi công ty thành lập hồi năm 1980.
Động thái của Loeb nhằm vào Herbalife hiện chưa được làm rõ, cũng như việc liệu nó có liên quan gì tới lợi ích của Ackman hay không. Loeb đã từng sử dụng thế đa số về cổ phiếu ở nhiều công ty khác nhau để gây nên các sức ép về mặt quản lý.
Herbalife đã bác bỏ cáo buộc của Ackman và có kế hoạch đệ trình lời giải thích chính thức trước các nhà phân tích và đầu tư.

Thương hiệu Herbalife từng xuất hiện trên áo đấu của LA Galaxy khi David Beckham chơi cho đội này (Nguồn: AFP)
Tờ Wall Street Journal cho biết song song với đó, Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã mở một cuộc điều tra vào Herbalife. Tuy nhiên SEC đã từ chối bình luận về thông tin này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)