Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Vinamilk vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”
(11:35:32 AM 17/11/2012)
Như nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, vừa qua tại một số tỉnh thành như Nghệ An, Hà Tĩnh… một số đối tượng tìm đến các đại lý bán sữa, trường học để tung tin đồn bất thường về sữa giả, sữa kém chất lượng, khiến nhiều người dân lo lắng về chất lượng cũng như sự an toàn của sữa.
Đáng nói là các địa chỉ mà những người tung tin đồn nhắm đến đều là những đại lý bán sữa của những thương hiệu lớn, uy tín trong nước. Chính vì vậy, Vinamilk đã phối hợp với Hội BVQLNTD Hà Tĩnh tổ chức hội thảo, nhằm giúp NTD hiểu biết đúng về công nghệ sản xuất sữa tiên tiến hiện nay, trang bị cho NTD các kiến thức tiêu dùng sản phẩm sữa để tránh bị hoang mang khi nghe tin đồn thất thiệt.=
Tại Hội thảo, Bà Trần Lan Phiên, Chuyên gia về công nghệ UHT của Tetra Pak (nhà cung cấp thiết bị và bao bì lớn nhất cho Vinamilk) giới thiệu với người tiêu dùng về Công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT, đây là công nghệ chế biến sữa tiên tiến nhất trên Thế giới hiện nay. Nguyên tắc căn bản của công nghệ chế biến tiệt trùng UHT là gia nhiệt sản phẩm đến 138 - 140 độ C trong thời gian ngắn (khoảng 4-6 giây), sau đó làm lạnh nhanh ở 25 độ C.
Chính nhờ quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc… đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm. Sữa thành phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy tiệt trùng 6 lớp trong môi trường hoàn toàn vô trùng. Nhờ vậy giúp ngăn 100% ánh sáng và vi khuẩn có hại từ không khí xâm nhập vào – vốn là nguyên nhân chính khiến thực phẩm nhanh hư hỏng, biến chất. Toàn bộ quy trình chế biến và đóng gói trên đều diễn ra trong môi trường hoàn toàn tiệt trùng, tự động hoá, không có sự can thiệp của con người.
Bà Trần Lan Phiên, Chuyên gia về công nghệ UHT của Tetra Pak (nhà cung cấp thiết bị và bao bì lớn nhất cho Vinamilk) giới thiệu với người tiêu dùng về Công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng UHT
Ông Trần Đình Hồng, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Công ty cổ phần sữa Việt
Tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Vinamilk trên thị trường Hà Tĩnh sẽ ngày càng phát triển. Hội BVQLNTD Hà Tĩnh đánh giá cao hoạt động thiết thực của Vinamilk giúp cho NTD hiểu và có thêm kiến thức trong việc tiêu dùng sử dụng và bảo quản sản phẩm, hiểu được việc quan trọng của các sản phẩm sữa và từ đó họ có thể tin tưởng hơn nữa vào những sản phẩm của Vinamilk”.
Là công ty hàng đầu của Việt
Để đảm bảo chất lượng nguồn sữa tươi nguyên liệu thu mua từ các hộ nông dân, hiện nay Vinamilk có đội ngũ chuyên viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bà con nông dân về kỹ thuật chăn nuôi bò, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại, cách vắt sữa và bảo quản sữa. Sữa tươi nguyên liệu sau khi qua kiểm tra tại các trạm thu mua trung chuyển được thu mua và trữ lạnh trong các xe bồn. Tại điểm tiếp nhận trong nhà máy và ngay trước khi đưa vào sản xuất, chất lượng sữa tươi nguyên liệu được kiểm tra lại để đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật.
Để kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, công ty đã và đang áp dụng: Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 trong toàn công ty; Chương trình đảm bảo an toàn thực phẩm HACCP trong tất cả các Nhà máy; Tiêu chuẩn ISO 17025:2005 đối với các Phòng kiểm nghiệm…
Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm. Vinamilk luôn đổi mới, đầu tư các dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất ở mức độ toàn cầu (từ các nước có công nghệ và thiết bị ngành sữa phát triển như Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sỹ) để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.
Trong thời gian gần đây, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm mới mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho người sử dụng, Vinamilk còn đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho Nhà phân phối và các điểm lẻ trên cả nước nhằm mục đích bảo quản tốt chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.
Đông đảo người tiêu dùng đến tham gia Hội thảo
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)