Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường và biển, đảo
(11:10:38 AM 10/06/2014)Trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới
Theo đó, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty đã phối hợp với Sở TN&MT TP tổ chức chương trình Bảo vệ TN&MT biển, hải đảo. Đông đảo cán bộ nhân viên công ty cùng với 400 học sinh tiểu học tại huyện Cần Giờ đã trồng 300 cây đước và tham gia các hoạt động vẽ tranh, tổ chức các cuộc thi cho các em học sinh giúp các em nâng cao nhận thức về BVMT.
Tại Đà Nẵng, gần 100 cán bộ, nhân viên Công ty kết hợp với Sở TN&MT dọn dẹp và vệ sinh các bãi biển. Tại Hà Nội và Cần Thơ, nhiều hoạt động BVMT thiết thực khác cũng được triển khai như cán bộ, nhận viên Công ty phối hợp với 500 thanh niên tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức diễu hành và phát quang một đoạn đê tại tỉnh Bắc Ninh hay hoạt động diễu hành bằng xe đạp, dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tại TP. Cần Thơ…
Phát biểu tại Ngày hội bảo vệ TN&MT biển, hải đảo do Sở TNMT, UBND huyện Cần Giờ, ông Katsuyasu Kato, Chủ tịch Công ty cho biết: “Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Ngày Đại dương Thế giới, nhiều hoạt động BVMT đã được tất cả các chi nhánh, nhà máy của Công ty tại Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các địa phương thực hiện. Công ty chúng tôi đã đưa hoạt động này gắn liền với chương trình “Vòng tay nhân ái” - một chương trình tình nguyện do chính cán bộ, công nhân viên của Suntory PepsiCo Việt Nam gây quỹ, xây dựng và thực hiện trên phạm vi toàn quốc. Một mặt, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát huy giá trị văn hóa mà Công ty đã và đang xây dựng là đóng góp cho cộng đồng. Mặt khác, chúng tôi cũng mong muốn chính cán bộ, công nhân viên trong Công ty hiểu và có ý thức BVMT và tham gia các hoạt động cùng với địa phương để giữ gìn và tạo ra một môi trường bền vững ngay tại chính những nơi mà công ty hoạt động kinh doanh sản xuất”.
Khen thưởng Đoàn viên, Thanh niên tham gia tích cực môi trường
Là một doanh nghiệp gương mẫu và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn ý thức được trách nhiệm BVMT theo đúng triết lý kinh doanh của tập đoàn Suntory là “Hài hòa với Con người và Thiên nhiên”. Trong nhiều năm qua, Công ty luôn đưa ra các sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường tại địa phương nơi Công ty hoạt động kinh doanh sản xuất. Đồng thời cùng với cộng đồng xã hội, Công ty đã triển khai nhiều dự án nhằm mang lại một môi trường sống xanh hơn trong tương lai. Cụ thể, trong hoạt động sản xuất, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm ngặt các luật định của Nhà nước Việt Nam và tuân thủ theo các tiêu chí BVMT của Tập đoàn trên toàn cầu. Công ty cam kết cùng bảo vệ nguồn tài nguyên của Trái đất thông qua các chương trình sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên điện, nước và nguyên liệu sử dụng trong đóng gói sản xuất. Trong vòng 5 năm qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã giảm 40% lượng nước sử dụng và 30% năng lượng sử dụng trên một lít sản phẩm và giảm trọng lượng chai nhựa PET tổng cộng là gần 4.200 tấn.
Suntory PepsiCo Việt Nam cũng đã khởi xướng và xây dựng các chuỗi chương trình nhằm kêu gọi người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như “Think and Drink” - chương trình kêu gọi người dân sử dụng chai thủy tinh để BVMT được Công ty thực hiện hằng năm. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên công ty cùng tham gia làm sạch môi trường xung quanh nhà máy kết hợp với chính quyền và các cơ quan đoàn thể tại các địa phương…
Gần đây nhất, đông đảo cán bộ nhân viên công ty cùng bạn bè, đối tác Công ty đã tích cực tham gia vào Ngày hội Tái chế - Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành với Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trong suốt 7 năm liên tiếp. Trong thời gian tới, Công ty sẽ triển khai nhiều hoạt động giáo dục môi trường dành cho các em học sinh tiểu học và cấp hai trên toàn quốc nhằm định hướng và giúp thế hệ trẻ có nhận thức và ý thức tốt hơn trong vấn đề BVMT.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)