Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Siêu thị Co.opMart áp dụng phân rác thải tại nguồn
(07:12:50 AM 13/12/2011)
Siêu thị Co.opMart
Theo đó, trên nắp và mặt ngoài của thùng rác màu xanh có biểu tượng thức ăn dư thừa, rau củ quả; thùng rác màu xám có in biểu tượng lon nước ngọt, giấy các loại, ly nhựa, ống hút... nhằm giúp người tiêu dùng tự phân loại và để rác phù hợp.
Bà Trần Thị Kim Quyên, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn được phối hợp thực hiện cùng Sở Tài nguyên - môi trường sẽ triển khai đồng loại ở nhiều siêu thị. Phân loại chất thải rắn tại nguồn sẽ góp phần làm giảm lượng rác mang đi chôn lấp, sử dụng có hiệu quả và tiết kiệm các nguồn tài nguyên, góp phần thiết thực bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống của người dân.
Theo bà Quyên, trong các loại chất thải, chất thải hữu cơ (thức ăn thừa, rau củ quả dạt...) có thể sử dụng làm nguyên liệu cho quá trình sản xuất phân vi sinh. Các thành phần còn lại như thùng carton, giấy, nilông, chai nhựa... có thể sử dụng làm nguyên liệu để tái chế. Do đó việc phân loại các loại chất thải này là công việc cần thiết. Hằng ngày, chất thải hữu cơ từ mỗi siêu thị sẽ được Công ty Môi trường đô thị thành phố, Công ty Dịch vụ công ích hoặc tổ chức rác dân lập thu gom và vận chuyển đến các bãi rác lớn của thành phố đưa đi sản xuất phân vi sinh. Riêng chất thải vô cơ sẽ được thu gom tập trung và vận chuyển đến trạm trung chuyển rác của thành phố để chở đến nhà máy tiến hành tái chế.
Ước tính, mỗi ngày một siêu thị Co.op Mart phát sinh trung bình 500kg rác hữu cơ và vô cơ.
Ý kiến bạn đọc về: Siêu thị Co.opMart áp dụng phân rác thải tại nguồn
-
Hoàng minh Hùng (10:33:38 AM 07/05/2012)siêu thị coop mart Cam Ranh bôi bát thương hiệu
Nghe đồn Siêu thị Coop Cam Ranh dàn hàng ra đường bán có không???? nghe nói thấy bôi bát quá. Tôi thường mua sắm đồ Siêu thị nhưng nghe quảng cáo tin này thấy bôi bát quá, siêu thị hay hàng rong đây? có lẻ phải xem lại khi mua sắm hàng siêu thị.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)