Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Sáng kiến mới từ cái tâm của người kinh doanh
(16:14:34 PM 04/09/2012)
Trong thời điểm kinh tế thế giới, cũng như Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, nhu cầu mua sắm trong từng gia đình luôn được tính toán kỹ lưỡng, sao cho không bị vượt kế hoạch chi tiêu nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cuộc sống. Đây cũng là bài toán khó cho các nhãn hàng trong việc tiếp cận với khách hàng. Chính vì thế, hàng loạt chiến dịch khuyến mại liên tục được các nhãn hàng tung ra nhằm kích thích thị trường, cũng như cùng chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Trước đây, các chương trình khuyến mại thường chỉ nhắm đến hoạt động giảm giá hoặc những giải thưởng giá trị để thu hút sự tham gia của khách hàng. Nhưng hiện nay, một số nhãn hàng đã bắt đầu đưa ra nhiều sáng kiến mới mẻ hơn, mang nhiều ý nghĩa nhân văn để quảng bá và nâng cao hình ảnh sản phẩm trong nhận thức của người tiêu dùng.
Gây được chú ý nhiều nhất trong thời gian gần đây là quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk thực hiện. Với mỗi sản phẩm được tiêu thụ, Vfresh đều trích 50 đồng đóng góp kinh phí để trồng cây xanh, cải tạo môi trường sống cho người dân Việt Nam. Song song đó, chiến dịch khuyến mại đầy sáng tạo “Mua Vfresh, rước lộc xanh” cũng được nhãn hàng này phát động tại các thành phố lớn trên cả nước. Sáng tạo bởi đây là lần đầu tiên có một nhãn hàng chọn cây xanh làm quà tặng khuyến mại, tuy giản dị nhưng thể hiện sự quan tâm rất lớn đến sức khỏe tinh thần của người tiêu dùng .
Là nhãn hàng đầu tiên đưa ra sáng kiến tặng những chậu câu xanh trang trí như một món quà ý nghĩacho khách hàng, Vfresh đang thu về quả ngọt khi chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đủ mọi thành phần, từ giới văn phòng, các bà nội trợ… đến các bạn trẻ. Thành công của chương trình không chỉ nhờ vào ý tưởng độc đáo mang tính tiên phong mà còn thể hiện ở sự chăm chút từng chi tiết nhỏ để truyền tải hoàn hảo thông điệp bảo vệ môi trường, như việc in các ấn phẩm về chương trình bằng giấy tái chế tuy nhỏ nhưng giúp cho thông điệp của Vfresh trở nên đáng tin cậy hơn. Để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng của mình, Vfresh cũng bố trí hàng trăm gian hàng xanh tại các siêu thị lớn, cao ốc văn phòng, chung cư hoặc các cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk để khách hàng có thể dễ dàng đổi được cây xanh sau khi mua sản phẩm. Những gian hàng này cũng được thiết kế mang phong cách hòa vào thiên nhiên để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người tham quan.
Không chỉ là một hoạt động khuyến mại đơn thuần, chương trình tặng cây xanh của Vfresh còn góp phần hướng người tiêu dùng đến với cuộc sống xanh, cũng như thay đổi nhận thức về môi trường. Bảo vệ môi trường không phải chỉ từ những lời cổ động hay chiến dịch lớn lao, mà thể hiện ngay ở những hành động đơn giản, thói quen nhỏ để mang lại một môi trường sống xanh hơn cho chính mình, và những người bên cạnh.
Nhắc đến Vfresh, giờ đây người tiêu dùng không chỉ nhớ đến những dòng sản phẩm đa dạng từ nước trái cây với đầy đủ hương vị (cam, táo, nho, ổi, đào, cà chua), sữa đậu nành giàu đạm… đến trà atiso, nha đam… có hương vị thơm ngon, được chế biến từ nguồn nguyên liệu nguyên chất, hoàn toàn không chất bảo quản, mang lại giá trị tốt nhất cho sức khỏe; mà còn ở những hoạt động khuyến mại sáng tạo quan tâm đến sức khỏe tinh thần của người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu của Vfresh nhờ thế cũng tăng cao hơn.
Chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” hiện vẫn đang diễn ra tại các siêu thị, chung cư, cao ốc văn phòng, hệ thống CHGTSP của Vinamilk tại các thành phố lớn trên toàn quốc đến ngày 30/9. Chỉ với hóa đơn mua sản phẩm Vfresh bất kỳ từ 100.000 đồng trở lên, bạn sẽ được tặng ngay một chậu cây xinh xắn ngay tại gian hàng Vfresh. Không chỉ vậy, bạn còn đóng góp 50 đồng vào Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cho mỗi sản phẩm tốt cho sức khỏe mà mình lựa chọn. Để tìm được địa điểm diễn ra chương trình thuận tiện cho mình nhất, hãy truy cập nhanh vào website: www.trieucayxanh.com.vn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)