Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
(11:14:00 AM 15/09/2011)
Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh
Pepsi cam kết vào quá trình bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng hiệu quả qua các quá trình: sử dụng nước, đóng gói và hiệu quả năng lượng. Công ty hứa hẹn bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của trái đất thông qua đổi mới trong quá trình sản xuất.
Khi nói đến bảo tồn nước, Pepsi cam kết nâng cao hiệu quả nước sử dụng, tiết kiệm 20 phần trăm trên một đơn vị sản xuất vào năm 2015. Theo báo cáo thường niên năm 2009, Pepsi đã tiết kiệm hơn 11 tỷ lít nước thông qua cải thiện hoạt động và áp dụng công nghệ làm sạch chai bằng khí vô trùng thay vì rửa bằng nước. Quá trình thanh lọc khí rất hiệu quả nên Pepsi đang lan rộng kỹ thuật này cho các nhà máy đóng chai trên toàn thế giới của mình, tiết kiệm hàng tỷ lít nước.
Công nghệ này đã cho phép nhà máy Casa Grande ở Arizona và nhà máy Gatorade tại Mexico tái sử dụng 80 phần trăm nước trong quá trình sản xuất. Pepsi cũng cải tiến quá trình đóng gói bao bì thân thiện môi trường để khẳng định thêm sự cam kết của công ty. Trong thực tế, Pepsi cũng sử dụng 10 phần trăm polyethylene tái chế để tạo ra chai chứa có trọng lượng nhẹ hơn tạo điều kiện dễ dàng chuyên chở.
Pepsi cũng cải thiện mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách khuyến khích hành vi tiết kiệm điện. Pepsico cam kết tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị sản xuất vào năm 2015 và công ty cũng đang trên đường tới mục tiêu này. Pepsi vừa hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện tại 110 trung tâm phân phối, tiết kiệm hơn 6 triệu kilowatt-giờ điện. Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã trao cho công ty Pepsi chứng chỉ ENERGY STAR (chứng chỉ tiết kiệm năng lượng). Đây là phần thưởng công nhận sự cam kết của công ty trong sự nghiệp bảo vệ môi trường thông qua tiết kiệm năng lượng.
Minh Thư (Theo Green Business)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)