Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Những dịch vụ không ai ngờ tới
(10:42:15 AM 07/03/2013)1. Công ty Postmates
Postmates bán tất cả mọi thứ, từ đồ sạc pin iPhone, những loại có trong cửa hàng tạp hóa cho đến bánh mì kẹp thịt và giao hàng không quá một giờ. Công ty ra mắt từ tháng 5 năm ngoái. Trung bình một khách hàng chi khoảng 100 USD mỗi tháng để mua sản phẩm tại đây.
Postmates đang hoạt động ở San Francisco và Seattle, Mỹ. Giám đốc điều hành Bastian Lehmann nói công ty sẽ tiếp tục khai trương tại New York vào tháng 4 này.
Điểm đặc biệt của HotelTonight là giúp du khách gặp trở ngại khi đăng ký phòng vào phút chót. Đó là những khách du lịch cần ngay phòng để ở và mong muốn tìm những khách sạn còn phòng trống. Công ty đã đánh bại nhiều gã khổng lồ trong lĩnh vực này.
Sam Shank, Giám đốc điều hành HotelTonight hy vọng công ty sớm đạt 100 tỷ USD vốn hóa trên thị trường. HotelTonight hiện giúp khách hàng đăng ký phòng qua hơn 2.000 khách sạn
Công ty Getaround là đơn vị “mai mối” giữa người sở hữu và không có xe hơi. Jessica Scorpio, đồng sáng lập của công ty cho biết trong trường hợp đi chung xe để chia sẻ chi phí mà lỡ đâm vào xe khác thì công ty sẽ áp dụng theo luật của bang California. Hiện giờ, người dùng có thể hỏi thuê một chiếc Tesla Model S với giá 20 USD một giờ.
Scorpio có tham vọng mở rộng hình thức này trên toàn cầu với mục đích là có thể hạn chế hàng tỷ chiếc xe mới chạy ngoài đường và mọi người có thể thuê xe hiện có.
Bắt đầu kinh doanh từ thời trung học, Corey Reese đã phát triển ứng dụng trên các mạng xã hội Facebook, Foursquare và Twitter. Theo đó, người dùng có thể tương tác từ chính sở thích của bạn bè để đưa ra đánh giá trên mạng xã hội Facebook, Foursquare và Twitter thay vì chỉ dựa trên những đánh giá xếp hạng tổng thể.
Ness vừa mới đưa ra một phiên bản mới trên Twitter với ý tưởng là có thể thông báo cho người dùng biết thông tin nhà hàng sắp đi đến mà không cần người dùng đưa ra yêu cầu.
Các kho ứng dụng Apple và Google là nơi trung gian để những chương trình trò chơi được tiếp cận dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đây lại là điểm rất khó để các nhà phát triển game muốn có hoạt động kinh doanh thật sự. Do đó, Chartboost ra đời để giúp các nhà phát triển game có thể phân phối và tiếp thị sản phẩm game của họ.
Chartboost đã tăng từ 800 đến 12.000 nhà phát triển (những đơn vị tạo ra chương trình game) chỉ trong thời gian 2 năm. Công ty hy vọng sẽ huy động nguồn vốn lên 19 triệu USD từ quỹ đầu tư Sequoia Capital.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)