Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Kinh doanh hộp không khí sạch: Chơi ”độc” kiếm tiền tỷ?
(20:39:19 PM 13/08/2012)Tỷ phú Chen cho biết, ông đặc biệt chọn bán không khí sạch trước thời điểm Ngày Thế giới không Ô tô (vào 22/9 tới), để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và giữ gìn không khí trong lành.
Lô hàng đầu tiên gồm 100.000 hộp không khí sạch mang tên "Chen Guangbiao Good Man" sẽ được bán với giá 4 - 5 nhân dân tệ/hộp tại các cửa hiệu di động ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh. Ông cũng cho biết sẽ quyên góp 0,10 tệ từ mỗi hộp không khí bán được.
![]() |
Tỷ phú Chen Guangbiao |
Tại một sự kiện tuyên truyền bảo vệ môi trường diễn ra cuối tuần qua ở Nam Kinh (tỉnh Giang Tô), tỷ phú Chen nhấn mạnh, ông đặc biệt tin tưởng và khả năng tiếp thị loại sản phẩm độc đáo này, bởi vì người dân ở nhiều thành phố lớn thường xuyên hít phải khói bụi do các phương tiện giao thông thải ra. Họ rất cần thư giãn và tăng cường sức khỏe nhờ những hộp không khí sạch.
Quá trình sản xuất hộp không khí sạch được tỷ phú Chen mô tả như sau: loại hộp được sử dụng do chính ông thiết kế. Mỗi hộp đều có một mạch điện tử tí hon. Không khí không hề được nén trước khi đưa vào hộp mà các công nhân chỉ cần khua tay qua lại 3 lần để đẩy không khí vào. Khi không khí đã đủ, mạch điện tử sẽ tự động đóng nắp hộp. Thành phần mỗi hộp không khí sạch gồm các ion âm giống như oxy trong các ống xy lanh dùng trong y tế.
"Mở nắp hộp và hít thật sâu 3 lần luồng không khí tỏa ra sẽ giúp bạn có được tâm trạng thoải mái và trí óc minh mẫn", tỷ phú Chen cho biết.
![]() |
Một mẫu hộp không khí đóng chai của Paris được rao bán trên mạng. |
Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều cư dân mạng tỏ ra hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của các hộp không khí sạch kia và quyền kinh doanh chúng của tỷ phú Chen.
Nhiều người cho rằng đại gia này chỉ muốn chơi trội, khoe mẽ hơn là thật tâm muốn bảo vệ môi trường.
Không ít cư dân mạng nhận xét, tỷ phú Chen thật điên rồ khi định bán không khí sạch đóng hộp vì không khí không thể bán, nó chẳng thuộc về riêng ai.
Một độc giả trên trang báo Trung Quốc bày tỏ: "Cực kỳ phí phạm khi đóng hộp một lượng không khí ít như vậy. Nếu ai cũng mua không khí đóng hộp thì sau đó sẽ có cả rác núi thải hộp rỗng sau khi dùng xong. Còn nguy hại cho môi trường hơn bình thường".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)