Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Khởi động đại sứ môi trường Bayer 2013
(16:09:12 PM 26/04/2013)Từ năm 2006 đến nay, Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam đã trải qua 7 lần tổ chức. Tháng 4 năm nay, tập đoàn Bayer Việt Nam đã khởi động chương trình: Đi tìm Đại sứ môi trường Bayer 2013 với chủ đề “Sáng kiến và hành động vì cộng đồng”.
Diễm Hương, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đồng hành cùng chương trình
Cuộc thi của những sáng tạo
Cùng với sự hỗ trợ của Hội sinh viên Tp.HCM, Chi cục bảo vệ Môi trường TP.HCM, ngày 24/4/2013 tại trường Đại học Mở TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu giữa chuyên gia môi trường với các bạn sinh viên có mong muốn tham gia dự án đại sứ môi trường Bayer và các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường hiện nay.
Đông đảo sinh viên đại học Mở tham gia buổi giao lưu.
So với những năm trước thì các năm về sau chương trình có nhiều đổi mới hơn. Trước kia, các dự án thiên về lý thuyết, còn sau này thì chú trọng hơn về tính thực tiễn của các dự án. Cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn trẻ, thể hiện khả năng sáng tạo và nhiệt huyết của mình về môi trường. Đặc biệt năm nay với chủ đề “Sáng kiến và hành động vì cộng đồng” các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo mà không gò bó trong khuôn khổ hay giới hạn nào. Chương trình Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam mỗi năm đều có chủ đề riêng và thường các bạn sẽ bám sát vào chủ đề để đưa ra những dự án, nhưng năm nay thì các bạn có thể phát huy hết khả năng của mình.
Và những trải nghiệm
Khi tham gia cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những điều mới lạ và thú vị mà trước giờ các bạn chưa từng làm hoặc có khi chưa từng nghĩ đến. Đồng thời, các bạn sẽ được khám phá khả năng bản thân mà trước giờ các bạn chưa nhận ra.
Tham gia cuộc thi các bạn được bổ trợ về kiến thức môi trường, ở đây các bạn có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với nhau nhiều hơn. Được học những kỹ năng mềm, làm việc với đồng đội hay độc lập một mình, phải tự lên dự án và đi tìm kinh phí cho dự án mà không có sự hỗ trợ của Ban tổ chức. Các thí sinh của chương trình được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, cùng trải nghiệm thực tế tại các khu rừng sinh thái Việt Nam,…Và điều hấp dẫn nhất có lẽ là chuyến du khảo ở Đức dành cho những bạn xuất sắc nhất, cơ hội mà không phải bạn nào cũng có thể có được.
Dù gặp khó khăn, vất vả, đôi lúc nản lòng, mệt mỏi nhưng với lòng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ các bạn đã vượt qua và trưởng thành hơn từng ngày để những thông điệp môi trường ngày càng đến gần với cộng đồng và được nhân rộng hơn.
Chắp cánh những ước mơ
Đại sứ Môi trường Bayer nói chung và Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam nói riêng là một sân chơi lành mạnh, phát huy được sự sáng tạo cũng như góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống quanh ta tốt hơn.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Thùy Trang cung cấp những thông tin hữu ích về môi trường.
Đây là nơi các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, dám mơ ước và dũng cảm thực hiện. Với sự giúp đỡ về kiến thức cũng như kỹ năng của các chuyên gia sẽ tiếp thêm sự tư tin cho các bạn.
Cuộc thi cũng là cách tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về những vấn đề môi trường rất đời thường như điện, nước, rác thải sinh hoạt hằng ngày...Những mối quan tâm chân thực và gần gũi này rất dễ dàng tác động vào ý thức mọi người.
Từ chương trình này, Việt Nam cũng đã tìm được những dự án hay, những Đại sứ thực sự vì môi trường và có những cống hiến thiết thực cho cộng đồng.
Đây là một cuộc thi về môi trường ý nghĩa được tổ chức định kỳ hằng năm. Năm 2013, Đại sứ Môi trường Bayer Việt Nam do Bayer Việt Nam phối hợp với Hội sinh viên TP.HCM và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM thực hiện, thu hút được sự quan tâm của bạn trẻ và cộng đồng xã hội bởi tính thực tiễn cao. Mong rằng cuôc thi năm nay sẽ tìm được những đại sứ môi trường mới xứng đáng với danh hiệu này hơn nữa.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)