Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Hỗ trợ các doanh nghiệp Khu công nghiệp phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon
(15:08:38 PM 05/03/2014)Ảnh minh họa IE
Dự án “Xây dựng mô hình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo định hướng cacbon thấp - nghiên cứu thí điểm tại Đà Nẵng” do Bộ Ngoại giao, Vương Quốc Anh tài trợ với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng trong giai đoạn 2013-2014. Dự án nhằm xây dựng kế hoạch hành động hỗ trợ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Khu công nghiệp Liên Chiểu phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon. Đây được coi là một trong những nghiên cứu ứng dụng đầu tiên được triển khai trong cả nước hướng tới phát triển khu công nghiệp cacbon thấp. Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cơ quản quản lý địa phương và doanh nghiệp trong việc quản lý phát thải khí nhà kính, nhằm đảm bảo các mục tiêu môi trường, kinh tế và xã hội. Kết quả của dự án có thể trở thành mô hình tiêu điểm và có thể nhân rộng tại các khu công nghiệp trên khắp cả nước.
Việc triển khai dự án là một trong nỗ lực của UBND thành phố Đà Nẵng nhằm triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, trong đó mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 là xây dựng Đà Nẵng trở thành “thành phố môi trường”.
Việt Nam hiện có gần 300 khu công nghiệp nhưng việc đánh giá tổng thể hiện trạng phát thải khí nhà kính cũng như công tác quản lý phát thải khí nhà kính còn nhiều hạn chế. Do đó chưa đóng góp tích cực cho mục tiêu cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính. Mô hình Khu công nghiệp cacbon thấp là mô hình tiên tiến được một số nước phát triển công nghiệp trên thế giới áp dụng, đã chứng minh được hiệu quả giảm phát thải bằng cách thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, tái sử dụng phế thải, tái chế chất thải, triển khai cơ chế quản lý đồng bộ và minh bạch thông tin giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Đây chính là giải pháp hợp lý cho quá trình phát triển các Khu công nghiệp ở Việt Nam.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Hỗ trợ các doanh nghiệp Khu công nghiệp phát triển theo định hướng giảm phát thải cacbon
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
-
Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
Bài viết mới:
- Thêm 3 địa phương ở TP. Thủ Dầu một và TP. Bến Cát (Bình Dương) được công nhận Cây Di sản (16/06/2025)
- Cây Điệp Phèo heo Trường THCS Phú Hòa được công nhận Cây Di sản Việt Nam (16/06/2025)
- Thêm ba cây cổ thụ của Thủ đô Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (11/06/2025)
- Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới (07/06/2025)
- Cây Xoài đặc sản Yên Châu và cây Sấu khổng lồ bậc nhất tỉnh Sơn La được gắn bia Cây Di sản Việt Nam (31/05/2025)
- Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế (31/05/2025)
- Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh (30/05/2025)
- Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân (27/05/2025)
- Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt (26/05/2025)
- ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững (21/05/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)