Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Giàu nhanh nhờ nuôi bồ câu
(14:01:01 PM 16/07/2012)Từ vài cặp bồ câu nuôi thử nghiệm ban đầu, đến nay trang trại của ông có 2.000 con và sản phẩm đã được xuất khẩu đi nhiều nước.
Năm 2000, ông Sáu tự tay đan những chiếc lồng bằng sắt, sau đó mua 15 cặp bồ câu giống về nuôi theo cặp (mỗi cặp nhốt trong một lồng, có 1 con trống và 1 con mái). Năm năm sau, vừa nuôi nhân giống, vừa bán thịt, số lượng bồ câu của gia đình ông lên đến 1.000 cặp.
![]() |
Mỗi năm, bồ câu đem về cho gia đình ông Sáu trên 800 triệu đồng. |
Ông Sáu cho biết, trung bình mỗi cặp bồ câu 1,5 tháng sinh sản một lần, mỗi lần 2 con, 20 ngày sau có thể bán thịt. Mỗi cặp bồ câu bán thịt giá thị trường hiện khoảng 90.000 - 110.000 đồng.
Mỗi lần xuất chuồng 1.000 cặp, gia đình ông thu về trên dưới 100 triệu đồng. Trung bình mỗi năm, doanh thu từ trại bồ câu lồng của gia đình lên tới hơn 800 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi 600 triệu đồng.
Ông Sáu đã xây dựng hẳn một trại gây giống bồ câu với số lượng vài trăm con, chuyên cung ứng bồ câu giống cho một số tỉnh, thành trong nước. Tiếng lành đồn xa, thương hiệu “Sáu bồ câu” được đông đảo khách hàng gần xa biết đến. Không ít doanh nghiệp tìm đến ông đặt mua con giống và bồ câu thịt để xuất khẩu với số lượng cả nghìn con mỗi năm.
Ông Ngô Đình Sáu nhiều năm liền đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, huyện... Giờ đây, khi nhìn lại cơ ngơi nuôi bồ câu lồng lớn nhất huyện của mình, ông Sáu bày tỏ: “Mong rằng mai này bồ câu quê mình sẽ có thương hiệu, sẽ có nhiều hộ mạnh dạn đi theo hướng sản xuất này để ngành chăn nuôi ở địa phương phát triển vững mạnh”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)