Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Giàu lên từ nhựa phế liệu
(12:35:33 PM 04/09/2011)Anh Vũ Văn Thanh thu lãi hơn 500 triệu đồng mỗi năm từ nhựa phế liệu
15 tuổi đời, không vốn liếng, anh Thanh theo người quen ra Quảng Ninh làm phụ vữa với thu nhập vài chục nghìn mỗi ngày. Thu nhập thấp, công việc lại bấp bênh, anh lại theo mấy người bạn đi đội "than thổ phỉ" nhưng cuộc sống cũng chẳng khá hơn mà luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Năm 1998, anh quyết định về quê tìm công việc khác, có thể thu nhập thấp hơn nhưng được gần gia đình. Đúng lúc đó, anh gặp người quen làm nghề thu gom phế liệu ở Hưng Yên thường xuyên sang quê anh lấy mối hàng. Họ ngỏ ý sẽ giúp tiêu thụ nhựa phế liệu sau khi anh đã thu gom và phân loại. Thấy công việc cũng hợp với hoàn cảnh của mình, anh Thanh quyết định sang Hưng Yên học nghề. Sau hơn 2 tháng, anh đã biết cách phân loại nhựa và cách sử dụng máy sơ chế.
Năm 1999, Vũ Văn Thanh quyết định vay mượn người quen mua máy sơ chế nhựa và mở đại lý thu gom phế liệu ngay tại gia đình. Những ngày đầu, trên chiếc xe đạp cà tàng, anh đi khắp nơi thu mua phế liệu. Nguồn hàng khan hiếm, để có hàng, anh đã phải đặt tiền trước những nới có “nguồn”. Trong công việc, anh luôn giữ chữ tín, trở thành khách hàng quen thuộc của các đại lý thu gom phế liệu ở các huyện trong tỉnh Hải Dương. Lưng vốn mỏng nên bán hàng tới đâu, anh Thanh lại quay vòng vốn đầu tư mua nguyên liệu ngay tới đó. Sau hơn 1 năm mở đại lý thu gom và tái chế nhựa phế liệu, thu nhập khá ổn định nên cuộc sống gia đình anh đã đỡ vất vả hơn.
Sau vài năm thu gom, lượng hàng ngày càng nhiều trong khi diện tích mặt bằng thì hẹp, năm 2006, anh Thanh đã thuê lại 1.200 m2 đất ở khu vực xa dân cư của xã để mở rộng xưởng; đồng thời đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị sơ chế nhựa. Đến nay, cơ sở tái xuất nhựa của anh Thanh hoạt động ổn định, với tổng số vốn đầu tư trên 3 tỷ đồng, mỗi năm trừ chi phí gia đình anh thu lãi hơn 500 triệu đồng. Không chỉ giải quyết công việc cho mọi người trong gia đình, cơ sở của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động với mức thu nhập từ 2,5 - 3 triệu đồng/người/tháng.
Anh Thanh tâm sự: Tôi mong muốn các cấp, các ngành trong tỉnh tạo điều kiện hơn nữa để giúp các bạn trẻ ở nông thôn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, được thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh, để họ có thể làm giàu trên chính quê hương mình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)