Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường
(01:21:19 AM 03/06/2014)Sản phẩm tái chế góp phần bảo vệ môi trường
Đó là một trong những nội dung chính vừa được đưa ra tại chương trình họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế (gameshow) “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” do Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chiều nay (2/6), tại Hà Nội.
“Sống xanh-Ai là chuyên gia” là gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường. Gameshow này có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào 20 giờ 30 phút thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ tối ngày 6/6/2014.
Gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” được thiết kế nhằm mang đến cho khan giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu ích, mà còn nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp to lớn trong công tác bảo vệ môi trường.
Bà Lê Hải Anh, Phó trưởng ban Khoa giáo cho biết, gameshow “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” lựa chọn đối tượng khan giả từ 14-35 tuổi, với tham vọng họ sẽ truyền đi cảm hứng bảo vệ môi trường sống.
Trong mỗi chương trình, gameshow này cũng sẽ tôn vinh một nhân vật “Người hùng bảo vệ môi trường”, đó là người tiên phong và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường, đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm.
Với tư cách là MC chương trình, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cho biết, “Sống xanh-Ai là chuyên gia?” là gameshow truyền hình hấp dẫn, phù hợp với đa số khán giả và mang lại nhiều thông tin về môi trường, sử dụng và tái chế có giá trị tích cực cho xã hội.
“Tham gia chương trình, được đồng hành cùng các bạn trẻ làm ra các sản phẩm tái chế, tôi như được truyền thêm lòng nhiệt huyết, sự sang tạo. Tôi cũng hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa được thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người vì một tương lai trong lành, tốt đẹp hơn,” nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ.
Đồng hành cùng gameshow, nhà báo Đăng Bền, Nhà sản xuất chương trình cho biết sẽ tổ chức một cuộc thi đồng hành có tên gọi “Đi tìm Nhà tái chế,” nhằm tìm kiếm những tài năng thiết kế những sản phẩm tái chế hữu ích cho cuộc sống và phổ biến trong cộng đồng.
“Đi tìm Nhà tái chế” sẽ được tổ chức lien tục trong năm trên fanpage http://facebook.com.vtv.songxanh, với nhiều phần quà và giải thưởng hấp dẫn cho “Nhà tái chế” của tuần, của tháng và của năm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)