Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Đổi mới sản phẩm để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội
(11:59:50 AM 30/05/2013)Dự án Đổi mới sản phẩm bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình sản xuất đến môi trường và xã hội- Ảnh minh họa
Dự án Đổi mới sản phẩm bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình sản xuất đến môi trường và xã hội, nâng cao năng lực, đổi mới sản phẩm trong năm ngành chủ chốt: Dệt may, da giày, nội thất, thủ công mỹ nghệ và chế biến thực phẩm. Dự án được thực hiện trong 4 năm (2010 - 2014) với sự tham gia của Việt Nam, Lào và Campuchia.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng cho biết, từ những kết quả bước đầu mà dự án SPIN đã thực hiện được trong thời gian qua như hỗ trợ xây dựng chiến lược sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất và thiết kế sản phẩm đã khẳng định tiềm năng và hiệu quả trong việc tạo ra các sản phẩm bền vững có chất lượng cao, an toàn với môi trường và sử dụng hiệu quả tài nguyên. Việc thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch quốc gia về đổi mới sản phẩm bền vững cần có nội dung thiết thực và có tính khả thi cao, tạo điều kiện cho việc phát triển rộng rãi về đổi mới sản phẩm bền vững đối với mọi ngành sản xuất.
Theo Tiến sĩ Stefanos Fotiou, đại diện Chương trình Liên hợp quốc tại châu Á, khi tham gia dự án, các doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm bền vững, hỗ trợ về marketing sản phẩm đồng thời đào tạo nâng cao năng lực về đổi mới sản phẩm bền vững. Các nhà thiết kế, tư vấn, cung cấp dịch vụ liên quan đến phát triển sản phẩm được đào tạo nâng cao năng lực và trao đổi chuyên môn về đổi mới sản phẩm bền vững. Các hiệp hội, cơ quan, tổ chức nhà nước và xã hội được cung cấp các thông tin về tiềm năng áp dụng thiết kế sản phẩm bền vững để hỗ trợ sự phát triển công nghiệp và xuất khẩu của quốc gia...
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)