Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp đầu tiên của VN kí kết bảo vệ động vật hoang dã
(08:35:46 AM 29/10/2011)Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WSC) vừa qua phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức hội thảo ‘Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã’ nhằm nâng cao nhận thức của giới doanh nhân, doanh nghiệp về bảo vệ động vật hoang tại Việt Nam.
![]() |
Bà Trương Thanh Thanh, ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện bảo vệ động vật hoang dã trong khối doanh nghiệp với TS Scott Roberton. Ảnh: Thanh Nga. |
Tại sự kiện này, FPT đã ký thỏa thuận cam kết thực hiện bảo vệ động vật hoang dã với WCS. “Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên FPT sẽ cam kết thực hiện Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã. Với thế mạnh về công nghệ, FPT cũng sẽ lan truyền thông điệp này tới cộng đồng, xã hội”, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Trương Thanh Thanh khẳng định.
Bà Thanh nói thêm: “Tham gia Go For Zero, FPT mong muốn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng những hành động thiết thực, như tăng cường ý thức bảo vệ động vật hoang dã cho cán bộ nhân viên trong công ty, góp phần bảo vệ môi trường.
Các nhà bảo tồn hy vọng việc làm của doanh nghiệp này sẽ là ‘đòn bẩy’ cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cùng tham gia công tác bảo vệ động vật hoang dã.
"Go For Zero - Nói không với tiêu thụ động vật hoang dã được pháp luật bảo vệ” là chương trình thuộc dự án “Thúc đẩy hỗ trợ từ khu vực doanh nghiệp Việt Nam nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ trái phép các loài bị đe dọa được bảo vệ” của WCS tài trợ bởi Quỹ Đối tác các Hệ Sinh thái Trọng yếu (CEPF).
Giám đốc Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam (WCS), tiến sĩ Scott Roberton nhận xét rằng những năm qua kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, nhưng Việt Nam đã phải trả giá bằng những hy sinh về môi trường, thiên nhiên, những khu rừng tự nhiên vị chặt phá, động vật hoang dã bị săn bắt tới mức tuyệt chủng.
Trên thế giới, việc bảo vệ động vật hoang dã và môi trường là một trong các chính sách lớn trong chiến lược CSR (trách nhiệm xã hội) của các doanh nghiệp. "Do đó, bằng các hoạt động của mình, WCS mong muốn được giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam hiểu được tại sao phải nâng cao ý thức bảo vệ cũng như giảm nhu cầu tiêu thụ động vật hoang dã", tiến sĩ Scott nói.
“Thông tin loài tê giác một sừng bị tuyệt chủng vừa qua đã cho thấy công tác bảo vệ động vật hoang dã chưa tốt. Đây là “giá đắt” mà Việt Nam phải trả sau những nỗ lực rất lớn về phát triển kinh tế vài năm qua”, Scott cho hay.
Theo nghiên cứu của WCS, trong rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự tuyệt chủng của các loài động vật này, doanh nhân chính là một trong những đối tượng tiêu thụ động vật hoang dã với tỷ lệ 43% số khách hàng.
Từng có nhiều năm gắn bó với công tác bảo vệ động vật hoang dã, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank), bà Victoria KwaKwa, cũng cho rằng, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân, hiện nay không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh tốt, mà còn phải tạo ra sự cạnh tranh trên toàn cầu thông qua các chương trình xã hội, bảo vệ môi trường, động vật hoang dã.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)