Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp Đà Nẵng chia sẻ trách nhiệm giúp dân
(10:09:58 AM 22/10/2011) Theo báo cáo của Trung tâm Phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai - Bộ NNPTNT, trong vòng 10 năm trở lại đây, thiên tai bão lụt, hạn hán liên tục xảy ra với cường độ ngày càng khốc liệt, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân, phá hoại nghiêm trọng hạ tầng cơ sở của nhiều địa phương. Thiệt hại do thiên tai gây ra tại Việt Nam từ năm 2000 - 2009 làm trên 400 người chết và mất tích, hàng ngàn người khác bị thương, thiệt hại tài sản bình quân trên 300 triệu USD, tương đương 1-1,3% GDP. Trước tình hình như vậy, từ tháng 9.2009, Chính phủ đã có quyết định (1002/TTg) phê duyệt đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng”. Theo đó, Bộ NNPTNT, Phòng Thương mại Công nghiệp VN - VCCI, Trung tâm Phòng, chống thiên tai Châu Á đã tổ chức nhiều hội thảo tầm quốc gia về “tăng cường quan hệ đối tác doanh nghiệp tham gia hoạt động phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai tại VN”.
Hoạt động tham gia cứu trợ của DN VN rất tích cực, tự nguyện, nhưng chưa bài bản. Ảnh: Thanh Hải
Ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó GĐ Sở NNPTNT Đà Nẵng - cho biết: “Các DN Việt Nam từ trước nay rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện và cứu trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai. Các DN luôn sẵn lòng đóng góp tích cực, hỗ trợ kịp thời đồng bào vùng thiên tai bão lụt, với tinh thần nhường cơm sẻ áo, không chỉ với trách nhiệm mà còn với cả tình cảm ấm nồng nhất. Biểu hiện đạo đức này là truyền thống, nét đặc trưng riêng có ở Việt Nam”.
"Tuy vậy, cách tham gia hỗ trợ cộng đồng còn mang tính tự phát, thiếu thông tin, thiếu sự phối hợp..., dẫn đến kết quả hỗ trợ cộng đồng của họ không đạt cao. Đôi khi gây ra sự lộn xộn, chồng chéo, thiếu công bằng và thậm chí gây rối loạn hoạt động cứu trợ từ thiện xã hội tại một số địa phương bị thiên tai. Bởi vậy, theo tôi, việc Bộ NNPTNT, VCCI tổ chức diễn đàn này, nhằm cung cấp thông tin, kết nối với cộng đồng doanh nhân, DN để tạo ra mối hợp tác tăng cường công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai là hết sức có ý nghĩa” - ông Huỳnh Vạn Thắng khẳng định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)