Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp Đà Nẵng chia sẻ trách nhiệm giúp dân
(10:09:58 AM 22/10/2011) Theo báo cáo của Trung tâm Phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai - Bộ NNPTNT, trong vòng 10 năm trở lại đây, thiên tai bão lụt, hạn hán liên tục xảy ra với cường độ ngày càng khốc liệt, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân, phá hoại nghiêm trọng hạ tầng cơ sở của nhiều địa phương. Thiệt hại do thiên tai gây ra tại Việt Nam từ năm 2000 - 2009 làm trên 400 người chết và mất tích, hàng ngàn người khác bị thương, thiệt hại tài sản bình quân trên 300 triệu USD, tương đương 1-1,3% GDP. Trước tình hình như vậy, từ tháng 9.2009, Chính phủ đã có quyết định (1002/TTg) phê duyệt đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý thiên tai dựa vào cộng đồng”. Theo đó, Bộ NNPTNT, Phòng Thương mại Công nghiệp VN - VCCI, Trung tâm Phòng, chống thiên tai Châu Á đã tổ chức nhiều hội thảo tầm quốc gia về “tăng cường quan hệ đối tác doanh nghiệp tham gia hoạt động phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai tại VN”.
Hoạt động tham gia cứu trợ của DN VN rất tích cực, tự nguyện, nhưng chưa bài bản. Ảnh: Thanh Hải
Ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó GĐ Sở NNPTNT Đà Nẵng - cho biết: “Các DN Việt Nam từ trước nay rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện và cứu trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai. Các DN luôn sẵn lòng đóng góp tích cực, hỗ trợ kịp thời đồng bào vùng thiên tai bão lụt, với tinh thần nhường cơm sẻ áo, không chỉ với trách nhiệm mà còn với cả tình cảm ấm nồng nhất. Biểu hiện đạo đức này là truyền thống, nét đặc trưng riêng có ở Việt Nam”.
"Tuy vậy, cách tham gia hỗ trợ cộng đồng còn mang tính tự phát, thiếu thông tin, thiếu sự phối hợp..., dẫn đến kết quả hỗ trợ cộng đồng của họ không đạt cao. Đôi khi gây ra sự lộn xộn, chồng chéo, thiếu công bằng và thậm chí gây rối loạn hoạt động cứu trợ từ thiện xã hội tại một số địa phương bị thiên tai. Bởi vậy, theo tôi, việc Bộ NNPTNT, VCCI tổ chức diễn đàn này, nhằm cung cấp thông tin, kết nối với cộng đồng doanh nhân, DN để tạo ra mối hợp tác tăng cường công tác phòng tránh giảm nhẹ thiên tai là hết sức có ý nghĩa” - ông Huỳnh Vạn Thắng khẳng định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)