Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Cùng Petronas khám phá thế giới
(15:33:02 PM 13/04/2013)Các đại biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Nguồn: Vietnam )
Lễ phát động ngày 11/4 tại Trường trung học cơ sở Colette có sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Helmy Sulaiman - Tùy viên Giáo dục, Tổng lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Cùng Petronas khám phá thế giới” được phát động lần đầu tiên vào năm 2006. Đến năm 2012, cuộc thi đã thu hút được hơn 1 triệu học sinh tham gia. Mục tiêu của cuộc thi là giúp các em hứng thú hơn với khoa học tự nhiên và nâng cao khả năng làm việc nhóm.
Năm nay “Cùng Petronas khám phá thế giới” sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7/2013.
Các em học sinh trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 sẽ tranh tài trong năm lĩnh vực khoa học: Toán học, Vật lý, Sinh học, Hóa học và Địa lý.
Cuộc thi có ba vòng vòng thi loại, vòng thi khu vực và vòng thi chung kết toàn quốc. Vòng thi loại sẽ kéo dài trong ba tháng, từ tháng 3/2013 tới tháng 6/2013. Cứ sau mỗi tuần, Ban giám khảo sẽ chọn ra hai đội thi xuất sắc nhất tại hai miền Bắc (từ Hà Giang đến Quảng Nam) và miền Nam (từ Quảng Ngãi đến Cà Mau) để tham dự vào vòng thi khu vực.
Ở vòng thi khu vực, các đội thi sẽ tranh tài bằng hình thức trả lời trắc nghiệm trên máy tính và hoạt động để thực hiện quá trình khai thác, chế biến, phân phối dầu khí và bảo vệ môi trường.
Cuối cùng, hai đội xuất sắc nhất cho hai miền và đội nhì có số điểm cao nhất sẽ thi tài giành chức vô địch tại vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 7/2013.
Ông Zulkarnain Bin Ismail, Trưởng đại diện Petronas tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Công ty PC Vietnam Limited cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng với sự nhiệt tình của các em và đó cũng là động lực to lớn để Petronas tiếp tục tài trợ cho cuộc thi với sự tin tưởng hơn nữa vào việc thúc đẩy giáo dục thông qua các sân chơi học tập tương tác. Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ có nội dung thú vị hơn cũng như hy vọng thu hút nhiều em học sinh tham gia hơn nữa."
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/4 mới đây, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh ký công văn số 2521/SXD-PTDT liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ (thuộc Tập đoàn Vingroup) xin huy động vốn tại dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ…
.jpg)