Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Canon VN giúp xây dựng nông thôn xanh-sạch-hiện đại
(16:06:44 PM 12/11/2012)
Ngoài tỉnh Bắc Giang là địa phương đầu tiên công ty triển khai thực hiện, thời gian tới, CVN sẽ mở rộng đến nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước để chương trình trở thành một hoạt động thường niên của công ty, góp sức bảo vệ môi trường Việt Nam.
Tại tỉnh Bắc Giang, chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn xanh-sạch-hiện đại” của CVN đã khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, đặc biệt giáo dục thế hệ trẻ ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới xanh-sạch-hiện đại tại địa phương này.
Bà Đào Thị Thu Huyền, Chánh Văn phòng Tổng giám đốc CVN cho biết lượng phát thải ở nông thôn ít hơn rất nhiều so với khu vực thành thị nhưng lại chưa có những trang thiết bị và hệ thống thu gom xử lý rác thải. Vì vậy, vấn đề bảo vệ môi trường ở nông thôn Việt Nam đang càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Thông qua chương trình tuyên truyền và cẩm nang về bảo vệ môi trường, CVN hy vọng những hành động thiết thực của công ty và cộng đồng sẽ góp phần nhân rộng màu xanh của quê hương, đất nước, gìn giữ món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho trái đất …
Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang Nguyễn Hồng Sơn, trong những năm qua, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã phối hợp với Công ty CVN thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng như: tặng quà Tết cho người nghèo, khám bệnh và tặng quà cho trẻ em, tặng xe đạp, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tuyên truyền bảo vệ môi trường... Với chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn xanh-sạch-hiện đại", nội dung chương trình rất thiết thực, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh.
Nhân dịp này, CVN cũng tổ chức chương trình giáo dục về bảo vệ môi trường cho học sinh trường tiểu học xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Tại đây, các em được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình ô nhiễm môi trường thế giới và Việt Nam, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường xung quanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)