Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
80 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì Môi trường xanh Quốc gia – năm 2013”
(01:22:14 AM 01/07/2013)
Các doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.
Để đạt được danh hiệu này, các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ qui định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…
Chương trình này nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.
Đại diện ban tổ chức, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết các doanh nghiệp này đã đạt tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp phải có các hoạt động tiếp theo để giữ các danh hiệu này.
Đây là một trong những hoạt động của VACNE và Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, nhằm hướng tới chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” do Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) khởi xướng nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với mục tiêu khuyến khích mọi người chú ý hơn đến môi trường ngay từ việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Cụ thể là tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.
Các doanh nghiệp đạt tiêu chí “Vì môi trường xanh quốc gia – năm 2013”.
Để đạt được danh hiệu này, các doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ qui định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…
Chương trình này nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thể hiện quan điểm và góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.
Đại diện ban tổ chức, TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết các doanh nghiệp này đã đạt tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp phải có các hoạt động tiếp theo để giữ các danh hiệu này.
Đây là một trong những hoạt động của VACNE và Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, nhằm hướng tới chủ đề “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” do Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc (UNEP) khởi xướng nhân Ngày Môi trường Thế giới năm nay, với mục tiêu khuyến khích mọi người chú ý hơn đến môi trường ngay từ việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm. Cụ thể là tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg)