»

Chủ nhật, 20/04/2025, 22:40:04 PM (GMT+7)

TP.HCM:Sản xuất khô bò từ... thịt heo thối

(09:03:36 AM 07/09/2013)
(Tin Môi Trường) - Lúc 13 giờ ngày 6-9, Ðội CSÐT về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Tân, TP HCM đã bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thực phẩm Thanh Ly (trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) sản xuất khô bò từ thịt heo thối.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho của công ty này có hơn 6.500 kg khô bò thành phẩm được chế biến từ thịt heo thối và 3.500 kg thịt heo nguyên liệu đang ở giai đoạn phân hủy cùng với nhiều hóa chất, gia vị không rõ nguồn gốc.


Khô bò được Công ty TNHH Thanh Ly sản xuất từ thịt heo thối
 

Do bà Nguyễn Thị Thanh Ly, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thực phẩm Thanh Ly, không chứng minh được nguồn gốc nên cơ quan chức năng đã niêm phong số hóa chất, gia vị cũng như lượng thịt heo nói trên để tiếp tục điều tra.

 

Theo thông tin từ Công an Bình Tân, đây là cơ sở chuyên sản xuất khô bò với số lượng lớn để cung cấp cho thị trường TP HCM, Huế và Hà Nội. Nguyên liệu chính để làm khô bò là thịt heo qua quá trình tẩm ướp hóa chất. Công ty này hoạt động từ năm 2007, mỗi ngày "chế biến" khoảng 3 tấn thịt heo thối thành khô bò, bình quân cứ 1 tấn thịt heo thối sẽ cho ra 500 kg khô bò.


Hóa chất để biến thịt heo thối thành khô bò Ảnh: Thành Ðồng

(Theo NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: TP.HCM:Sản xuất khô bò từ... thịt heo thối

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI