Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thu hồi nước uống Dr Thanh bị kết tủa 
(18:09:41 PM 21/05/2012)
>>Phát hiện nhiều chai nước giải khát Dr.Thanh "bị kết tủa" tại Quảng Bình
Bà Hà - chủ quầy hàng tạp hóa đóng tại tiểu khu 7, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới chỉ những chai nước giải khát Dr.Thanh bị kết tủa
Trước đó, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nhiều người dân sau khi sử dụng lô hàng nước uống Dr Thanh, sản xuất ngày 30/9/2011, có hạn sử dụng đến ngày 30/9/2012 của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (đóng tại 129, quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), đã phát hiện nhiều chai nước bị kết tủa và có dị vật, mặc dù hạn sử dụng vẫn còn đến 5 tháng.
Sau khi kiểm tra, quan sát, bà Phan Thị Thủy khẳng định, nước uống Dr Thanh bị kết tủa và có dị vật là có thật. Với sự kết tủa đóng váng lớn như vậy thì không cần làm xét nghiệm cũng có thể khẳng định, các chai nước này đều không đảm bảo chất lượng . Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã có văn bản tham mưu Sở Y tế Quảng Bình theo dõi và thu hồi lô hàng; đồng thời khuyến cáo người dân không nên sử dụng lô nước uống Dr Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất ngày 30/9/2011 nói trên.
Sáng 21/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cũng đã mời đại diện của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, do ông Lâm Hoàng Hải, Trưởng phòng chất lượng đến làm việc, giải trình nguyên nhân vì sao nước uống Dr Thanh có dị vật, bị kết tủa. Theo ông Hải, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng các chai nước Dr Thanh bị kết tủa nêu trên là do quá trình vận chuyển, bảo quản trong điều kiện không đúng quy định nên đã ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đã có chủ trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh, các nhà phân phối kiểm tra việc bảo quản, vận chuyển sản phẩm tại cơ sở; cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm của Công ty trên thị trường, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Thủy, thái độ tiếp nhận và xử lý thông tin của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát để trả lời các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình về việc xử lý lô hàng nước uống Dr Thanh bị kết tủa, là rất chậm chạp, thiếu thiện chí, khiến dư luận cũng như các cơ quan chức năng không hài lòng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)