Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
(13:49:08 PM 29/01/2015)Ảnh minh họa: IE
Theo quy định, doanh nghiệp sản xuất có phát sinh chất thải rắn thông thường phải ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để thu gom, xử lý, nhưng Công ty Cổ phần dệt Trần Hiệp Thành trong quá trình sản xuất (dệt vải, hoàn thiện các sản phẩm dệt…) đã móc nối với một Công ty không có chức năng xử lý chất thải là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thư Ngân (ngành nghề vận tải hàng hóa, buôn bán phế liệu, than đá, củi…) để cho 51,880 tấn bùn thải phát sinh trong quá trình xử lý nước thải dệt, nhuộm. Số bùn thải này Công ty Thư Ngân đem về chứa tại kho nhà mà không có biện pháp xử lý, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Các hành vi của 2 doanh nghiệp kể trên đã bị Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra, lập biên bản ngày 4/12/2014.
Quyết định của UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Cổ phần dệt Trần Hiệp Thành ngưng ngay việc chuyển giao chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng xử lý, đồng thời tiến hành ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để xử lý chất thải rắn phát sinh theo quy định. Công ty Thư Ngân cũng phải ký hợp đồng với đơn vị có chức năng xử lý khối lượng 51.880 tấn chất thải để tránh ô nhiễm môi trường xung quanh trong thời hạn 30 ngày. Kể từ ngày ra quyết định. Doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.
Ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
-
ka.keongot (16:51:20 PM 13/10/2015)nghị định
chào TMT! TMT cho em hỏi vụ này có biên bản xử phạt được qui định tại thông tư nghị định nào vậy ạ... em cảm ơn!!!
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)