Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tập đoàn Prime: Đi đến đâu cũng “hủy hoại”... môi trường?
(23:07:49 PM 10/02/2014)Các ống xả thải luôn nghi ngút khói, phủ kín cả một vùng trời, mùi khi thải sặc sụa như mùi gas rò rỉ
Dư luận chưa hết bức xúc trước thông tin hai nhà máy Prime Hoa Cương và Prime Vĩnh Phúc của Tập đoàn Prime xả thải “bức tử” môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Mới đây, các hộ dân ở thôn Hán Lữ, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đã phản ảnh về tình trạng tương tự: Người dân tại đây đang “sống dở, chết dở” với môi trường bị ô nhiễm do khói bụi, chất thải từ hai nhà máy Prime Đại Việt và Prime Đại An đóng trên địa bàn.
Theo phản ánh của người dân: hoạt động sản xuất của hai nhà máy gạch thuộc Tập đoàn Prime trên địa bàn phường Khai Quang đã và đang gây nên tình trạng ô nhiễm tiếng ồn và khói bụi. Các ống xả thải luôn nghi ngút khói, phủ kín cả một vùng trời, mùi khi thải sặc sụa như mùi gas rò rỉ... Mỗi khi gió lên, khói bụi và mùi khí thải theo gió xộc thẳng vào nhà dân, khiến người dân sở tại xuất hiện các triệu chứng về bệnh đường hô hấp... Đáng báo động hơn, nước thải từ hoạt động sản xuất của các nhà máy nói trên chảy ra môi trường khiến cây trồng không phát triển được, bùn và đất có mùi hôi tanh khác thường...
“Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và bảo vệ môi trường” là một trong những chiến lược giai đoạn 2010-2015 của Tập đoàn Prime. Nhưng với những gì đang diễn ra, sự thật có vẻ tập đoàn Prime đang nói một đằng làm một nẻo? Xả thải khói bụi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân... Phải chăng văn hóa doanh nghiệp và bảo vệ môi trường là như vậy? Hứa với người dân sẽ có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm đã gây ra, nhưng đến bây giờ tất cả vẫn chỉ là những lời nói suông!
“Nghề nghiệp của chúng tôi luôn gắn liền với sự phát đạt, no ấm của mọi gia đình, cộng đồng”? Đó là giải thích của Ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch Tập đoàn Prime về ý nghĩa của câu slogan: “Thịnh vượng là Prime”. Tuy nhiên, cái thình vượng mà tập đoàn Prime đang mang lại cho cộng đồng mỗi ngày là tiếng ồn, là mùi hôi, khói bụi và dòng nước thải khiến cây trồng không sao phát triển nổi... Khi trăm thứ bệnh đổ lên đầu người dân thì ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm? Kinh tế nông nghiệp bị ảnh hưởng thì sự ấm no, phát đạt của người dân ở đâu?
Là một đơn vị nằm trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam đề ra chiến lược phát triển gắn liền với lợi ích cộng đồng nhưng những gì mà các nhà máy của tập đoàn Prime đang thể hiện khiến dư luận đặt dấu hỏi: Phải chăng những phương châm và chiến lược tập đoàn Prime đề ra chỉ làm “tấm vải thưa” che mắt người dân và dư luận?
Được biết, hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu: "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới" cho tập đoàn Prime. Liệu chăng danh hiệu đó có xứng? Khi “Anh hùng lao động” lại đang đồng nghĩa với việc hủy hoại môi trường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân... Hay có chăng vì khẩu hiệu suông, chính quyền “chống lưng” cho doanh nghiệp ngang nhiên “hủy hoại” môi trường.
Ý kiến bạn đọc về: Tập đoàn Prime: Đi đến đâu cũng “hủy hoại”... môi trường?
-
Mai (10:11:18 AM 12/02/2014)Đề nghị kiểm tra
Hội đồng khen thưởng tỉnh Vĩnh Phúc chắc bị mù màu. Đơn vị phá hoại môi trường như thế mà đề nghị Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu: "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"? Đề nghị kiểm tra toàn bộ qui trình đề nghị khen thưởng cho tập đoàn Prime.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)