Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Rùng mình mắm tép chưng thịt siêu bẩn
(15:56:21 PM 01/12/2012)Sáng sớm ngày 30-11, Đội cảnh sát PCTP về môi trường trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm - Phòng cảnh sát PCTP về môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 17 – Chị cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về môi trường và an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất mắm tép chưng Kim Chi, ở tổ 1, Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên.
Cách đây khoảng 2 tuần, qua công tác nắm tình hình, lực lượng cảnh sát PCTP về môi trường đã phát hiện cơ sở sản xuất này có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi, lên kế hoạch kiểm tra.
Khu vực chế biến mắm tép chưng thịt là khu nhà gỗ, mái lá ọp ẹp, nằm sâu trong khu bãi thuộc phường Thạch Cầu, tiếp giáp với sông Hồng, do chị Trần Kim Chi (SN 1980, HKTT ở Bồ Đề, Long Biên) làm chủ.
Thời điểm lực lượng chức năng ập vào, 3 công nhân làm việc tại đây đang chế biến 70 kg thịt lợn xay sẵn thành mắm tép chưng thịt thành phẩm. Chủ cơ sở đã xuất trình một số giấy tờ như Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, Công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm, các giấy tờ thuê đất ngoài bãi có đề án xây dựng môi trường được chính quyền địa phương xác nhận…
Tuy nhiên qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh Kim Chi sử dụng mắm tôm, phẩm màu, dầu hào Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi có chứa Cloramin B. Còn trong lĩnh vực môi trường, cơ sở chế biến mắm tép chưng thịt này không có hệ thống xử lý nước thải, quan trắc định kỳ. Tại đây, nước thải chỉ có chảy qua bể lọc thô, bể lắng sau đó được xả thẳng ra sông Hồng, khiến khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt và niêm phong, lấy mẫu giám định đối với mắm tép thịt chưng thành phẩm, mắm tôm, phẩm màu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)