Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Quảng Bình: Phạt Công ty cổ phần Hùng Đức để dầu thẩm thấm vào lòng đất gây ô nhiễm
(07:19:50 AM 20/08/2014)Ảnh: TL
Ông Trần Văn Đảm - Chỉ huy trưởng công trình của Công ty Hùng Đức tại Quảng Bình cho biết: Ngày 16/5, Công ty cổ phần Hùng Đức (trụ sở chính tại Hà Nội, đang thi công nâng cấp quốc lộ 1A tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) có nhập về 3000 lít dầu diesel để phục vụ xe máy thi công công trình. Đến sáng 17/5, khi xuất dầu cho xe máy thì phát hiện trong téc chứa dầu không còn giọt nào. Sau khi kiểm tra, phía công ty phát hiện dầu bị thẩm thấu xuống đất bởi một lỗ thủng từ téc chứa dầu. Ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Công ty đã cho đào téc dầu lên và đào đất xung quanh vị trí thẩm thấu dầu, tuy nhiên không thể ngăn số lượng lớn dầu thấm vào lòng đất làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gần 10 hộ dân sống xung quanh.
Người dân ở thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông - nơi chịu ảnh hưởng của lượng dầu thấm cho biết: Một tháng sau khi xảy ra sự cố nhưng mùi dầu vẫn còn nồng nặc. Sau khi thấm vào lòng đất, lượng lớn dầu đã tràn vào ao nước khiến môi trường bị ảnh hưởng nặng nề. Trên mặt hồ, những lớp váng dầu đặc kín và lan rộng. Nhiều người lo lắng nếu không được xử lý kịp thời, khi mùa mưa đến lượng dầu sẽ lan nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người dân.
Sau khi sự cố xảy ra, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc đúng như doanh nghiệp báo cáo và người dân phản ánh. Ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra Quyết định số 2144/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty cổ phần Hùng Đức với mức phạt 80 triệu đồng; đồng thời yêu cầu Công ty này xử lý nguồn nước và đất trong khu vực bị sự cố, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định của pháp luật.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Quảng Bình: Phạt Công ty cổ phần Hùng Đức để dầu thẩm thấm vào lòng đất gây ô nhiễm
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)