Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phú Yên phạt cơ sở thu mua hải sản bơm bột rau câu vào tôm 30 triệu đồng
(18:19:10 PM 07/08/2015)Tạp chất mà các cơ sở kinh doanh thủy sản dùng bơm vào tôm để tăng trọng lượng - Ảnh: Xuân Phú
Ngày 7-8, ông Huỳnh Công Điềm, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phượng về hành vi thu gom, bảo quản, kinh doanh thủy sản có tạp chất.
Kết quả xét nghiệm mẫu tôm của cơ sở mua bán thủy sản bà Phượng tại Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phú Yên) cho thấy tạp chất trong tôm là thạch rau câu.
Tuy chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nhưng việc bà Phượng sử dụng chất này bơm vào con tôm nhằm làm tăng trọng và giữ màu sắc cho tôm tươi hơn là hành vi gian lận thương mại, làm giảm chất lượng tôm và đánh lừa người tiêu dùng.
Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 31-7, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) phối hợp với Công an huyện Tuy An bắt quả tang một vụ bơm bột rau câu vào tôm tại cơ sở mua bán thủy sản của bà Cao Thị Kim Phượng (thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An).
Tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ 10kg tôm thương phẩm đã được bơm bột rau câu, 14kg tôm nguyên liệu chưa kịp bơm bột rau câu, 28 xilanh dùng để bơm và 1kg bột rau câu nhãn hiệu Việt Xô.
Tôm sau khi bơm bột rau câu được cơ sở này bán cho một số nơi ở TP Tuy Hòa và TP Nha Trang (Khánh Hòa) theo đơn đặt hàng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)