»

Thứ sáu, 11/04/2025, 09:43:31 AM (GMT+7)

Phát hiện 3 doanh nghiệp phát tán tin nhắn lừa

(11:05:06 AM 08/05/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 7.5 cho hay, cơ quan này vừa xử phạt 3 DN phát tán tin nhắn lừa đảo.

 

 Ảnh minh họa

 

Theo thanh tra, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển (VICC) đã dùng USB 3G kết nối với máy tính và phần mềm Scarter Connect, gửi SMS tới thuê bao di động quảng cáo, dẫn dụ nhắn tin tới các đầu số 6x61với số lượng phát tán khoảng 40.000 tin nhắn/ngày. Các tin nhắn rác của VICC chủ yếu có nội dung lừa đảo. Đơn vị này quảng cáo giá nhắn tin sử dụng dịch vụ chỉ 500đ hoặc 2.000đ/tin nhắn, nhưng lại thu của khách 15.000đ. Bên cạnh đó, DN này còn phát tán tin nhắn có nội dung cờ bạc lô đề, soi cầu xổ số...

 

Cùng với VICC, các Công ty TNHH truyền thông T.A.B.Y và Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư viễn thông tin học (INCOM) cũng bị phát hiện với vi phạm tương tự. 3 DN này trước mắt đã bị cắt cung cấp dịch vụ và sẽ phải chịu trách nhiệm, bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có khuyến cáo để thuê bao tránh bị mất tiền oan như tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của các tin nhắn rác, không nhắn tin đến bất kỳ đầu số có 3 hoặc 4 chữ số nào dạng xxxx (6xxx, 7xxxx, 8xxxx...) hoặc 1900xxxx nếu bản thân không có nhu cầu.  

Nguồn: LĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát hiện 3 doanh nghiệp phát tán tin nhắn lừa

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI