»

Thứ hai, 21/04/2025, 21:12:03 PM (GMT+7)

Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”

(21:16:54 PM 05/06/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Ngày 5/6 Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) về hành vi “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ” số tiền 1,28 tỷ đồng.


Lô hàng của Công ty Tianhua giả mạo xuất xứ Việt Nam (ảnh lớn). Hàng xuất xứ Trung Quốc sau đó được thay đổi nhãn mác Việt Nam (ảnh nhỏ).
Ảnh: CTV(Tuổi Trẻ)

 

Ngoài ra, Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị cơ quan thuế điều tra làm rõ về hành vi sử dụng các hoá đơn không hợp pháp đối với Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam .

Trước đó như TTXVN đã đưa tin, tháng 11/2011 Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã ập vào bắt quả tang công nhân Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam đang thay thế các nhãn mác xuất xứ Trung Quốc (Made in China) bằng nhãn mác ghi xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam) trên lô hàng hợp chất xử lý nước chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ.

Cụ thể, lô hàng khi Công ty SPC Tianhua Việt Nam mua trong nước có tên hàng là “trichcoroisocyanuric acid” có xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên Công ty này đã thay nhãn mác trên bằng nhãn mác có tên “Lasting Chlorinating Granular 89% Min (TCCA MULTI-GRANULAR)” xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam).

Tiếp tục mở rộng điều tra, Cục Hải quan Đồng Nai đã kiểm tra sau thông quan tại trụ sở của Công ty SPC Tianhua Việt Nam , phát hiện từ năm 2006 đến năm 2011 doanh nghiệp này đã có hành vi xuất khẩu mặt hàng Trichcoroisocyanuric Acid sang Mỹ giả mạo xuất xứ Việt Nam tại 98 tờ khai xuất khẩu. Thủ đoạn mà doanh nghiệp này thực hiện là thông qua các công ty trung gian tại Việt Nam để nhập khẩu uỷ thác mặt hàng trên từ Trung Quốc, sau đó không qua công đoạn sản xuất, chế biến nào mà thực hiện thay nhãn mác, xin cấp C/O để có xuất xứ Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Ngoài ra Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam còn sử dụng các hoá đơn giá trị gia tăng không có hàng hoá thực tế để hợp thức hoá một số nguyên liệu đầu vào gồm mặt hàng phèn và boric acid.

(Sỹ Tuyên/ TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI