Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”
(21:16:54 PM 05/06/2012)
Lô hàng của Công ty Tianhua giả mạo xuất xứ Việt Nam (ảnh lớn). Hàng xuất xứ Trung Quốc sau đó được thay đổi nhãn mác Việt Nam (ảnh nhỏ).
Ảnh: CTV(Tuổi Trẻ)
Ngoài ra, Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị cơ quan thuế điều tra làm rõ về hành vi sử dụng các hoá đơn không hợp pháp đối với Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam .
Trước đó như TTXVN đã đưa tin, tháng 11/2011 Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã ập vào bắt quả tang công nhân Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam đang thay thế các nhãn mác xuất xứ Trung Quốc (Made in China) bằng nhãn mác ghi xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam) trên lô hàng hợp chất xử lý nước chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ.
Cụ thể, lô hàng khi Công ty SPC Tianhua Việt Nam mua trong nước có tên hàng là “trichcoroisocyanuric acid” có xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên Công ty này đã thay nhãn mác trên bằng nhãn mác có tên “Lasting Chlorinating Granular 89% Min (TCCA MULTI-GRANULAR)” xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam).
Tiếp tục mở rộng điều tra, Cục Hải quan Đồng Nai đã kiểm tra sau thông quan tại trụ sở của Công ty SPC Tianhua Việt Nam , phát hiện từ năm 2006 đến năm 2011 doanh nghiệp này đã có hành vi xuất khẩu mặt hàng Trichcoroisocyanuric Acid sang Mỹ giả mạo xuất xứ Việt Nam tại 98 tờ khai xuất khẩu. Thủ đoạn mà doanh nghiệp này thực hiện là thông qua các công ty trung gian tại Việt Nam để nhập khẩu uỷ thác mặt hàng trên từ Trung Quốc, sau đó không qua công đoạn sản xuất, chế biến nào mà thực hiện thay nhãn mác, xin cấp C/O để có xuất xứ Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Ngoài ra Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam còn sử dụng các hoá đơn giá trị gia tăng không có hàng hoá thực tế để hợp thức hoá một số nguyên liệu đầu vào gồm mặt hàng phèn và boric acid.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)