Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Pepsi và Coca-Cola bị cáo buộc làm 15.000 người ung thư tại Mỹ
(14:24:19 PM 05/04/2012)
Trong báo cáo này, cơ quan giám sát phát hiện thấy Coca-Cola, Pepsi-Coca có lượng chất tạo màu 4-methylimidazole (4-MI) không an toàn. Nhóm nghiên cứu gồm công ty TS Pepper Snapple và Whole Food’s 365 Cola ước tính lượng 4-MI trong Coke và Pépi được xét nghiệm gây ra 15.000 ca ung thư ở Mỹ.
Kết quả các xét nghiệm cũng tiết lộ rằng lượng chất này cao gấp 4 lần so với lượng cho phép của Hiệp hội Đánh giá sức khỏe môi trường
“Coke và Pepsi, với sự chấp thuận của FDA, đã để người tiêu dùng tiếp xúc với hóa chất gây ung một cách không cần thiết”, Giám đốc điều hành CSPI Micheal F.Jacobson cho biết.
Sau khi báo cáo được công bố, phát ngôn viên của FDA cho biết qua e-mail rằng: họ hiện đang xét xét thư của CSPI và đang làm việc với các nhà sản xuất để xác định lượng chất tạo màu caramel và 4-MI thực tế trong cola và các thực phẩm khác. Sau khi hoàn tất, cơ quan này sẽ xác định xem liệu có nên giới hạn lượng chất 4-MI.
Phát ngôn viên này cũng lưu ý rằng người tiêu dùng cần phải uống nhiều hơn 1.000 lon nước ngọt có ga một ngày mới có thể đạt đến mức gây ung thư như các nghiên cứu.
Vậy nhưng chỉ 1 tuần sau đó (12/3), Coke và Pepsi đã đồng ý về một công thức màu caramel mới có ít 4 methylimidazole (4-MEI) hơn. Sự thay đổi này được công bố tại
Dù ung thư có gây ra bởi các hóa chất hay không thì CSPI cũng cho rằng đồ uống có ga vẫn rất đáng lo ngại bởi si-rô ngô có hàm lượng fructose cao hay các loại đường khác được sử dụng trong những đồ uống này có thể gây béo phì, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác, một thực tế mà các tổ chức và chính phủ Mỹ đều đồng tình.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE cùng cộng đồng sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 15 Năm sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)
- Tâm sự của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhân 15 năm Sự kiện Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam (12/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
(Tin Môi Trường) - Ngày 23/3/ 2025, tại thành phố Đà Lạt, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Môi Trường Việt (MTVi) phối hợp cùng cộng đồng ECOTECH tổ chức thành công Tọa đàm "ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp" tại OMIRITA Resort, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp, cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ESG.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)