»

Chủ nhật, 20/04/2025, 15:19:09 PM (GMT+7)

Nước thải từ Công ty Cổ phần Rượu bia Đà Lạt gây ô nhiễm, cá chết hàng loạt Tin ảnh

(07:16:55 AM 09/12/2014)
(Tin Môi Trường) - Chiều tối nay 8.12, nhiều người dân cho biết nước thải từ Công ty Cổ phần Rượu bia Đà Lạt (Dalatbeco) vẫn tiếp tục chảy vào hồ Dã Chiến, phường 11, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt
Hồ Dã Chiến bị ô nhiễm khiến cá chết hàng loạt


Gần một tuần qua, nước thải từ Nhà máy Dalatbeco trên đồi cao liên tục chảy xuống hồ Dã Chiến làm nước hồ chuyển sang màu đen. Cá trong hồ bị chết trôi dạt vào bờ.

Nghiêm trọng hơn, nước hồ bị ô nhiễm bốc mùi hôi thối khiến hàng chục hộ dân không thể bơm nước tưới cho hơn 30 ha rau, hoa quanh hồ.

Sáng 8.12, hàng chục người dân tụ tập tại hồ Dã Chiến để phản đối Dalatbeco xả nước thải trực tiếp vào hồ, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước tưới. Theo phản ánh của người dân, nhà máy Dalatbeco thường xả nước thải ban đêm nên đến sáng người dân mới phát hiện.

Khi nhận được tin báo, ngày 8.12 Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã lập đoàn kiểm tra đột xuất nhà máy Dalatbeco và hệ thống xử lý nước thải, lấy mẫu nước thải đã qua xử lý tại nhà máy, đồng thời đến hồ Dã Chiến lấy mẫu nước để kiểm tra, đánh giá mức độ ô nhiễm.

Theo UBND phường 11, nước bẩn từ hồ Dã Chiến chảy thông xuống hồ thủy lợi 26/2 (khu Tự Phước, P.11) phía dưới, nếu Dalatbeco tiếp tục xả nước thải sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của trên 200 nông hộ với 130 ha cây trồng các loại.

Một số hình ảnh hồ Dã Chiến bị ô nhiễm:


Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt
Cơ quan chức năng lấy mẫu nước ở hồ Dã Chiến để kiểm tra mức độ ô nhiễm

Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt
Nông dân phản đối nhà máy rượu bia xả thải

 
Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt
Nước từ hồ Dã Chiến đen ngòm chảy xuống hồ 26/2 (Tự Phước)

 
Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt

Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt
Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy Dalatbeco

Nước[-]thải[-]từ[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]Rượu[-]bia[-]Đà[-]Lạt[-]gây[-]ô[-]nhiễm,[-]cá[-]chết[-]hàng[-]loạt

Nước hồ Dã Chiến bị ô nhiễm

Lâm Viên/TNO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nước thải từ Công ty Cổ phần Rượu bia Đà Lạt gây ô nhiễm, cá chết hàng loạt

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI