Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
McDonald bị “sờ gáy” vì bán hàng quá "đát"
(09:36:42 AM 19/03/2012)Vào hôm thứ 6 vừa qua, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một cửa hàng của hãng bán lẻ McDonald tại Bắc Kinh bị phát hiện bán sản phẩm đã quá hạn sử dụng cho người tiêu dùng.
Trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình, dễ dàng nhận thấy các nhân viên của cửa hàng này đang thay đổi thời hạn sử dụng của một số sản phẩm đã “quá đát” đồng thời hâm nóng lại sản phẩm để chúng lâu hỏng hơn.
Một nhân viên làm việc tại đây còn hùng hồn tuyên bố: “Mọi loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt hết nếu bạn chiên thịt trong dầu ăn ở nhiệt độ cao”. Một nhân viên khác lại cho hay: “Việc vứt những sản phẩm đã quá hạn sử dụng đi là điều không thể và chẳng cửa hàng nào lại làm như vậy cả. Chúng tôi chỉ có cách “sống chung với lũ” như vậy mà thôi”.
|
|
Một ngày sau đó, cửa hàng này bị đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời giới chức ở đây đã vào cuộc để điều tra rõ hơn về sự việc này. Được biết, cửa hàng trên khá nổi tiếng, toạ lạc ở quận Sanlitun – một trong những khu giải trí có tiếng ở Bắc Kinh.
Bà Weng Xiaomeng - Trưởng phòng quan hệ công chúng của cửa hàng này cho hay: “Chúng tôi đang mở một cuộc điều tra có hệ thống về chất lượng sản phẩm của mình”. Tuy nhiên, bà Weng Xiaomeng cũng nói thêm rằng bản thân bà hiện cũng chưa biết khi nào quá trình này mới kết thúc.
Trong khi đó, những quan chức thuộc Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) đã yêu cầu toàn bộ các cửa hàng mang thương hiệu McDonald tại đất nước này phải rà soát lại quy trình chế biến thực phẩm của họ một cách kĩ lưỡng. Tuyên bố này được chính thức đăng tải trên website của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) vào hôm 16/3.
Bên cạnh đó, giới chức nước này còn tuyên bố, chủ cửa hàng trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đồng thời còn phải gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của họ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)
- Thêm 4 cây cổ thụ của Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)