»

Thứ sáu, 18/04/2025, 19:13:27 PM (GMT+7)

McDonald bị “sờ gáy” vì bán hàng quá "đát"

(09:36:42 AM 19/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Một cửa hàng của McDonald tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa bị giới chức ở đây “sờ gáy” do đã bán sản phẩm hết hạn cho người tiêu dùng.

 Vào hôm thứ 6 vừa qua, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một cửa hàng của hãng bán lẻ McDonald tại Bắc Kinh bị phát hiện bán sản phẩm đã quá hạn sử dụng cho người tiêu dùng. 


Trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình, dễ dàng nhận thấy các nhân viên của cửa hàng này đang thay đổi thời hạn sử dụng của một số sản phẩm đã “quá đát” đồng thời hâm nóng lại sản phẩm để chúng lâu hỏng hơn. 

Một nhân viên làm việc tại đây còn hùng hồn tuyên bố: “Mọi loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt hết nếu bạn chiên thịt trong dầu ăn ở nhiệt độ cao”. Một nhân viên khác lại cho hay: “Việc vứt những sản phẩm đã quá hạn sử dụng đi là điều không thể và chẳng cửa hàng nào lại làm như vậy cả. Chúng tôi chỉ có cách “sống chung với lũ” như vậy mà thôi”. 

Bán[-]đồ[-]“quá[-]đát”,[-]McDonald[-]bị[-]“sờ[-]gáy”

 


Một ngày sau đó, cửa hàng này bị đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời giới chức ở đây đã vào cuộc để điều tra rõ hơn về sự việc này. Được biết, cửa hàng trên khá nổi tiếng, toạ lạc ở quận Sanlitun – một trong những khu giải trí có tiếng ở Bắc Kinh. 

Bà Weng Xiaomeng - Trưởng phòng quan hệ công chúng của cửa hàng này cho hay: “Chúng tôi đang mở một cuộc điều tra có hệ thống về chất lượng sản phẩm của mình”. Tuy nhiên, bà Weng Xiaomeng cũng nói thêm rằng bản thân bà hiện cũng chưa biết khi nào quá trình này mới kết thúc. 

Trong khi đó, những quan chức thuộc Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) đã yêu cầu toàn bộ các cửa hàng mang thương hiệu McDonald tại đất nước này phải rà soát lại quy trình chế biến thực phẩm của họ một cách kĩ lưỡng. Tuyên bố này được chính thức đăng tải trên website của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) vào hôm 16/3. 

Bên cạnh đó, giới chức nước này còn tuyên bố, chủ cửa hàng trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đồng thời còn phải gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của họ. 

M.Q (VTC)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: McDonald bị “sờ gáy” vì bán hàng quá "đát"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI