Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Long An:Đình chỉ cơ sở nước mắm bốc mùi hôi
(11:14:50 AM 30/11/2013)Cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải
Đây là cơ sở sản xuất khiến cả trăm hộ tại xã Tân Lân và cả hai xã Long An, Long Phụng (thuộc huyện Cần Giuộc) mất ăn mất ngủ vì mùi hôi nồng nặc trong hơn 5 tháng qua.
Theo biên bản làm việc, cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải do ông Dương Quốc Hiệp làm chủ. Vào năm 2011, ông Hiệp được UBND huyện Cần Đước tạo điều kiện giao cho 21.000 m2 đất tại vị trí trên để làm cơ sở với điều kiện phải hoàn tất hạ tầng trước 30-5-2012.
Sau đó, ông Hiệp không xây dựng cơ sở sản xuất như ban đầu mà chỉ dựng một điểm nấu nước mắm trên mảnh đất 6.000m2 nên đến tháng 7-2012, UBND huyện Cần Đước đã thu hồi chủ trương này. Tuy nhiên, điểm sản xuất mà ông Hiệp xây dựng vẫn tiếp tục hoạt động.
Đến tháng 5-2013, một cơn lốc xoáy mạnh tại vùng này gây tốc mái cơ sở, nước mưa thấm vào và gây mùi khó chịu ra xung quanh. Tháng 10-2013, UBND huyện Cần Đước đã tiếp tục phối hợp với thanh tra Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Long An kiểm tra, ra quyết định xử phạt cơ sở này 40 triệu vì không có giấy phép sản xuất và 20 triệu vì sử dụng đất sai quy định. Đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở, yêu cầu xử lý ngay tình trạng ùn ứ vật liệu làm ô nhiễm môi trường. Nếu sản xuất lâu dài, đề nghị có hệ thống xử lý môi trường, khử mùi, khói. Thế nhưng sau đó, cơ sở sản xuất này vẫn tiếp tục hoạt động, tạo mùi khó chịu như cũ.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra phát hiện 7 lò mắm dung lượng hơn 9.000 lít vẫn đang đỏ lửa, bốc mùi ra khu vực chung quanh. Ông Tâm cho biết nếu lần này chủ cơ sở không ngừng hoạt động sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý để không gây ảnh hưởng cho người dân xung quanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
.jpg)